Nữ sinh nhà giàu bị cướp phục kích nơi đường vắng

Ngày 16/10/2014 09:13 AM (GMT+7)

Trong lúc đang ngồi uống rượu cạn tiền, chúng bàn nhau đi cướp. “Con mồi” là một nữ sinh con nhà khá giàu hay mang nhiều tiền đi học.

Trước đó, bọn này đã một lần cưỡng đoạt tiền nữ sinh đó. Lần này, chúng táo bạo hơn, đến tận trường theo dõi. Chờ khi em đạp xe về đến đoạn đường vắng, chúng chặn xe dàn cảnh giả vờ quá giang để khống chế, cướp tiền giữa ban ngày.

Nữ sinh bị cướp là Y.- học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tam Bình)- kể lại vụ việc với tâm trạng lo sợ: Hôm đó (27/10/2013), em chạy xe đạp trên Đường tỉnh 905 về nhà, khi đến đoạn thuộc ấp Mỹ Phú 1 (xã Tường Lộc- Tam Bình - Vĩnh Long) thì có một thanh niên ra chặn xe xin quá giang.

Em vừa dừng xe thì lại xuất hiện thêm nhiều thanh niên khác, chúng lôi kéo em vào con đường nhỏ vắng người gần đó. Trước những thanh niên có men rượu, hung tợn đứng vây quanh như khống chế tinh thần (trong số đó có tên Trọng từng ở tù về), em hoảng sợ, không dám chống cự để cho chúng lục trong cặp lấy 1,6 triệu đồng.

Khi chúng bỏ đi em Y. cũng không dám tố giác vì sợ bị đánh. Đến hôm sau gia đình em mới trình báo Công an xã Tường Lộc.

Nữ sinh nhà giàu bị cướp phục kích nơi đường vắng - 1

Ảnh minh họa.

Qua điều tra, Công an huyện Tam Bình lần lượt bắt giữ 6 đối tượng gồm: Nguyễn Đức Trọng (xã Nhơn Bình- Trà Ôn), Trần Minh Mẫn, Trần Phước Thọ (xã Mỹ Thạnh Trung), Nguyễn Khánh (xã Tường Lộc), Nguyễn Huy Thịnh và Quách Võ Trung Phong (xã Loan Mỹ) cùng ở huyện Tam Bình về hành vi cướp tài sản.

Đây là băng nhóm thanh niên tụ tập nhậu nhẹt suốt ngày. Chúng đều có tiền án, tiền sự về hành vi “Trộm cắp tài sản” và gây rối trật tự công cộng ở địa phương. Chúng thừa nhận cướp tiền của em Y. để chi tiêu cho việc ăn nhậu. Trong băng nhóm, Trọng là kẻ chủ mưu cầm đầu việc đi cướp tiền của em Y. để tiêu xài. Trọng biết em Y. con gia đình khá giàu, đi học có mang theo nhiều tiền và có lần Trọng đã chặn đường xin đểu em Y. 20 ngàn đồng tiêu xài.

Trong lúc ngồi quán nhậu, Trọng chợt nhớ đến em Y., nghĩ sẽ “cứu hộ” cho hắn ta trong lúc túi rỗng. Thế là hắn ta bàn bạc với đồng bọn nhậu chung cướp tiền của em Y.. Để thực hiện ý đồ, chúng phân công, sắp xếp một nhóm đến trước cổng trường của em Y.. Người phục kích nơi đường vắng, người chặn đường em Y. giả vờ hỏi quá giang xe để đồng bọn ra tay cướp cạn.

Cướp tiền của em Y. xong, cả bọn đến quán nhậu tận hưởng bia bọt một chầu hết 600 ngàn đồng, phần còn lại chia nhau tiêu xài.

Trong quá trình điều tra cho tại ngoại, tên Phong bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 16/5/2014 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Thời gian qua, tình trạng băng nhóm chặn đường, cưỡng đoạt tiền học sinh xảy ra khá nhiều, gây hoang mang, lo sợ cho học sinh. Để giáo dục, răn đe, đấu tranh phòng chống tội phạm, TAND huyện Tam Bình vừa đưa vụ án ra xét xử lưu động tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa đối với 6 bị cáo Trọng, Mẫn, Thọ, Khánh, Phong và Thịnh phạm tội “Cướp tài sản”. Đây là vụ án rất được nhiều người quan tâm, nhất là học sinh, các bậc phụ huynh và họ đều mong muốn pháp luật xử lý nghiêm để con em đi học được an tâm hơn.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, ảnh hưởng đến tâm trạng các em học sinh. Tòa phạt bị cáo Trọng cầm đầu băng nhóm lãnh 8 năm tù và 5 bị cáo còn lại có vai trò đồng phạm cũng lãnh mức án từ 3- 7 năm tù. Qua vụ án nữ sinh bị cướp cũng nhắc nhở đến các bậc phụ huynh không nên cho học sinh mang theo nhiều tiền hay tài sản.

Theo Vĩnh Long Online
Nguồn:

Tin liên quan