Nữ sinh nhảy cầu vì làm mất ghế của lớp

Ngày 07/03/2013 05:33 AM (GMT+7)

Do sơ suất làm mất 19 chiếc ghế ngồi của lớp, bị thầy chủ nhiệm bắt làm tường trình bồi thường, nữ sinh P.T.H.T (SN 1997, trú xã Thạch Bàn, Thạch Hà, Hà Tĩnh), nhảy cầu tự tử.

Sáng 6-3, tại cầu Cửa Sót, nối hai xã Hộ Độ (Lộc Hà) và Thạch Đỉnh (Thạch Hà), người dân phát hiện một thi thể. Rất đông người dân, học sinh tập trung vây kín hai đầu cầu.

Nạn nhân được xác định là nữ sinh P.T.H.T, học sinh lớp 11A1, trường THTP Nguyễn Trung Thiên, xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, P.T.H.T có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ đang làm thuê ở Hà Nội, nhưng trong 11 năm học, T. luôn là học sinh giỏi, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi tỉnh.

Về lý do nữ sinh T. nhảy cầu tử tự, nhiều học sinh có mặt tại hiện trường cho biết, do cách đây vài ngày, T. làm mất ghế ngồi của lớp nên bị thầy giáo chủ nhiệm bắt làm bản tường trình. Nghĩ quẩn nên T. nhắn tin cho một số bạn bè rồi nhảy cầu.

Phó hiệu trường THPT Nguyễn Trung Thiên, cô Phan Thị Kim Lý cho biết, thứ 6 tuần trước, lớp 11A1 mất 19 chiếc ghế ngồi (loại ghế ngồi trong giờ chào cờ). Thầy giáo chủ nhiệm lớp là Đào Thanh Xuân gọi ban cán sự lên để làm rõ sự việc. Do đó, do quên khoá cửa nên nữ sinh T. đã làm mất ghế của lớp.


Nữ sinh nhảy cầu vì làm mất ghế của lớp - 1
Nơi thi thể nữ sinh T. được phát hiện.

Ngày 5-3, nữ sinh T. được thầy chủ nhiệm gọi lên làm bản tường trình. “Tôi nghe nói vào tiết 5 của buổi học, nữ sinh T. có ra nhà xe khóc”, cô Phan Thị Kim Lý cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường đang tập trung để cùng gia đình nữ sinh T. lo việc hậu sự. Một lãnh đạo nhà trường cho biết, phía công an đã lấy lời khai những người liên quan.

Một số phụ huynh có con em theo học tại trường THPT Nguyễn Trung Thiên cho rằng, để nữ sinh T. tìm đến cái chết là do cách giải quyết vấn đề của giáo viên chủ nhiệm quá khắt khe, không nắm bắt được hoàn cảnh éo le của T. nên em mới nghĩ quẩn.

Theo Khánh Phạm (Tiền Phong)
Nguồn:

Tin liên quan