Nữ sinh Thượng Hải liều mạng bán trứng của mình để mua iPhone

Ngày 02/04/2017 01:35 AM (GMT+7)

Một nữ sinh viên đại học ở Thượng Hải đã bán 20 quả trứng của mình với giá 250.000 tệ (41.000 USD) để mua iPhone 7 Plus.

Trong một chương trình phát sóng hồi đầu tuần, đài truyền hình Thượng Hải công bố phóng sự về chợ đen mua bán trứng người ở thành phố này. Để xâm nhập vào mạng lưới này, một phóng viên đã giả làm người hiến trứng tới gặp người môi giới tại chợ đen.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đa số người cho trứng trong độ tuổi 20, người mua trứng trong độ tuổi 40. Vì rất cần tiền nên sau khi đọc được quảng cáo “hiến trứng” trên Wechat, các cô gái trẻ đã quyết định thực hiện giao dịch. Công ty môi giới không cho phép hai bên liên hệ trực tiếp. 

Tại chợ đen, phóng viên có làm quen với một cô gái tên là Trương Dao, 20 tuổi, hiện là sinh viên năm nhất tại một trường Đại học ở Thượng Hải. Khi được hỏi lí do “hiến trứng”, cô gái trẻ thừa nhận mình đang cần tiền để mua một chiếc iPhone.

Nữ sinh Thượng Hải liều mạng bán trứng của mình để mua iPhone - 1

Một nữ sinh viên đại học ở Thượng Hải đã bán 20 quả trứng của mình với giá 250.000 tệ (41.000 USD) để mua iPhone 7 Plus.

“Bạn bè xung quanh tôi đều có iPhone và tôi ghen tị với điều đó nhưng vì gia đình nghèo nên tôi không thể tự bỏ tiền để sắm cho mình một cái. Sau đó, tôi vô tình nhìn thấy đoạn quảng cáo với nội dung giao bán trứng sẽ nhận được 20.000 tệ. Đó là số tiền đáng giá với một cô sinh viên nghèo như tôi. Vì thế tôi đã gọi điện đến chỗ môi giới và họ hứa nếu trứng của tôi đủ điều kiện, tôi sẽ nhận khoản tiền lên đến 60.000 tệ”, cô gái trẻ cho hay.

Vì nhận thấy Trương Dao có ngoại hình xinh xắn, trình độ giáo dục tốt nên người môi giới rất hài lòng. Tại đây, Trương Dao cũng như những cô gái khác sẽ được người môi giới hỏi hàng loạt câu hỏi như điểm từng môn trong kỳ thi tuyển sinh đại học, tiền sử sức khỏe người nhà. Và sau một loạt các bài kiểm tra y tế, cô gái trẻ này đã được xác nhận đủ yêu cầu để “hiến trứng”.

Sau 18 ngày liên tục tiêm thuốc kích trứng, Trương Dao làm thủ thuật lấy trứng hôm 2/3. Cô bán 20 quả trứng với giá 250.000 tệ (41.000 USD) và đã dùng một phần tiền mua một chiếc iPhone 7 Plus.

Nữ sinh Thượng Hải liều mạng bán trứng của mình để mua iPhone - 2

Tại đây, Trương Dao cũng như những cô gái khác sẽ được người môi giới hỏi hàng loạt câu hỏi như điểm từng môn trong kỳ thi tuyển sinh đại học, tiền sử sức khỏe người nhà

"Họ bảo tôi mặc quần áo ngủ, đeo khẩu trang, đội mũ lên đầu rồi nằm xuống. Họ không dùng thuốc tê nên đau lắm. Lấy trứng xong tôi mệt tới mức không thể xuống nổi bàn phẫu thuật", Trương Dao kể lại.

Khi được hỏi có biết những nguy cơ của việc lấy trứng không, cô gái trẻ này cho biết: "Tôi không nghĩ việc này có nguy hiểm gì. Tôi biết một cô gái đã đến đây hai lần để bán trứng và không có vấn đề gì xấu xảy ra cả”.

Việc lấy trứng diễn ra trong một tòa nhà văn phòng chứ không phải bệnh viện. Người môi giới nói với phóng viên rằng những người thực hiện thủ thuật lấy trứng đều là y bác sĩ phẫu thuật đến từ các bệnh viện hàng đầu Trung Quốc.

Nữ sinh Thượng Hải liều mạng bán trứng của mình để mua iPhone - 3

Việc lấy trứng diễn ra trong một tòa nhà văn phòng chứ không phải bệnh viện

“Quá trình lấy trứng rất an toàn, nhanh chóng và không rủi ro. Đổi lại, bạn sẽ nhận được một khoản tiền lớn. Mức thấp nhất là 10.000 tệ (1.640 USD). Có người được trả hơn 100.000 tệ. Chúng tôi sẽ trả tiền cho bạn ngay khi lấy xong trứng", người môi giới trả lời khi phóng viên tỏ ý lo ngại.

Trước vấn đề này, các chuyên gia y tế cảnh báo các bạn gái trẻ không nên kiếm tiền bằng cách này. Bởi lẽ việc lấy trứng trong điều kiện môi trường không đủ điều kiện an toàn sẽ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng cao, có thể gây vô sinh, nguy hiểm hơn là đe dọa tính mạng người cho trứng. Bên cạnh đó, việc tiêm thuốc kích trứng sẽ gây kích thích buồng trứng quá mức, ảnh hưởng chất lượng noãn.

Nhật Linh (Dịch từ scmp, ntdtv)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hiếm muộn - Vô sinh