Nữ sinh tử vong sau 10 ngày nhịn ăn

Ngày 08/07/2014 13:47 PM (GMT+7)

Giảm cân bằng phương pháp “12 ngày thanh lọc cơ thể”, nữ sinh 18 tuổi đã tử vong.

Một bác sỹ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, bệnh nhân được đưa vào viện lúc 8h30 sáng 7/7 và lập tức được xử lý ép tim, đặt nội khí quản. Sau khoảng 30 phút, bệnh nhân thở đã lại được. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi bác sỹ kiểm tra thì phát hiện bệnh nhân đã chết não. Đến 3h10 phút ngày 8/7, bệnh nhân đã tử vong, dù các bác sĩ đã nỗ lực ép tim, dùng các thuốc vận mạch, sử dụng đủ các biện pháp hồi sức tích cực.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân nặng hơn 80kg, cao 1m60 và luôn mặc cảm về ngoại hình với bạn bè. Sau khi nghe nói về phương pháp “12 ngày thanh lọc cơ thể”, bệnh nhân kiên quyết tuyệt thực, không ăn bất cứ thực phẩm gì, chỉ uống nước cầm hơi dù bố mẹ phản đối. Kết quả, sau 10 ngày “thanh lọc”, bệnh nhân đã giảm xuống còn 76kg và đến 7h sáng ngày 7/7 thì được gia đình phát hiện trong tình trạng bất tỉnh.

Nữ sinh tử vong sau 10 ngày nhịn ăn - 1

Trong những tháng gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau một phương pháp giảm cân mới có tên là “Thải độc bằng chanh”(Ảnh minh họa)

Về vấn đề này, bác sỹ Khoa Cấp cứu, bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: “Đến nay chúng tôi chưa chẩn đoán chính xác bệnh nhân tử vong vì nguyên nhân gì, liệu bệnh nhân có bệnh lý kèm theo, có uống thuốc gì khác ngoài chế độ giảm cân hay không vì thông tin khai thác từ gia đình quá ít do người nhà còn sốc, suy sụp trước cái chết của con. Nhưng nếu thực sự bệnh nhân nhịn ăn 10 ngày, chỉ uống nguyên nước lọc pha đường loãng thì quá nguy hiểm. Nhiều khả năng bệnh nhân tử vong vì rối loạn điện giải, thiếu vi chất dinh dưỡng. Chúng tôi quá xót xa trước ca tử vong vì nhịn ăn giảm béo này”.

Được biết, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội tràn ngập thông tin chia sẻ phương pháp “thanh lọc cơ thể trong 12 ngày” của một bác sỹ với mục đích vừa loại bỏ chất độc, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, không bệnh tật và giảm cân.

Nữ sinh tử vong sau 10 ngày nhịn ăn - 2

Không ít hội nhóm về thanh lọc cơ thể bằng chanh xuất hiện để chia sẻ cùng nhau.

Theo đó, người áp dụng phương pháp này sẽ không ăn bất cứ thực phẩm nào trong 12 ngày ngoài nước chanh đường được pha theo công thức: 1 lít nước sôi pha 3-6 quả chanh với đường ngọt vừa đủ, không để chua quá hoặc ngọt quá. Người bị đau dạ dày có thể pha ngọt hơn; bệnh nhân tiểu đường pha ít ngọt, độ chua cũng vừa phải để không bị ê răng. Người dùng uống 4-6 lần mỗi ngày sao cho đủ tiêu chuẩn 4 lít/ngày, tương ứng với 12-16 quả chanh pha đường.

Đường sẽ giúp cơ thể giữ năng lượng, thân nhiệt và không làm suy tim, giúp cơ bắp không bị mệt mỏi khi làm việc. Chanh giúp tẩy độc, hạ huyết áp, cholesterol, tan mỡ, lọc máu.

Trên thực tế, nhiều người đã áp dụng phương pháp này và có trường hợp giảm gần 10kg sau 12 ngày uống nước chanh đường cầm hơi; nhưng cũng không ít người hoa mắt, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu vì phương pháp này.

Trong những tháng gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau một phương pháp giảm cân mới có tên là “Thải độc bằng chanh” (Lemon detox). Đây là phương pháp thay hoàn toàn việc ăn bằng uống các loại hỗn hợp có tính giải độc cho cơ thể. Những người thực hiện giảm cân detox tin tưởng rằng phương pháp này giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ các độc tố tích tụ lâu ngày, do đó sẽ giảm được cân.

Theo cách detox mà các chị em chia sẻ trên mạng thì không chỉ hạn chế chất độc, chất hóa học vào cơ thể mà còn loại bỏ luôn cả tinh bột, thức ăn rắn. Họ chỉ tập trung vào việc uống nước chanh từ 6-12 cốc một ngày.

Tuy nhiên, trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp gặp rủi ro, đã phải nhập viện cấp cứu khi theo đuổi phương pháp này. Cụ thể như trường hợp của chị Nguyễn P.L, 24 tuổi ở Hà Nội. Sau khi thực hiện phương pháp thanh lọc cơ thể bằng chanh trong 4 ngày, chị L. đã giảm được 3kg. Nhưng đến ngày thứ 5 thì chị thấy choáng váng đầu óc và lịm dần. Sau đó gia đình phải đưa chị đến bệnh viện Hồng Ngọc cấp cứu.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot