Nữ sinh từng gây án chấn động được đặc xá

Ngày 31/08/2015 16:39 PM (GMT+7)

Vũ Thị Kim Anh, 28 tuổi, nữ sinh sát hại người tình trên xe Lexus 6 năm trước, là một trong số hơn 400 phạm nhân được đặc xá dịp 2/9 năm nay.

Sáng 31/8, tại trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), hơn 400 nạn nhân được đặc xá trong dịp Quốc khánh năm nay đã không khỏi hồi hộp, mong ngóng. Trong số này có Vũ Thị Kim Anh, 28 tuổi, trú tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Kim Anh gắn liền với vụ án 'nữ sinh sát hại người tình trên xe Lexus' gây xôn xao dư luận cách đây hơn 6 năm.

Trong phiên xử cuối tháng 12/2009, xét Kim Anh thành khẩn, ăn năn hối cải, TAND Hà Nội tuyên án 14 năm tù, đến nay, cô đã thi hành án được hơn 6 năm. Cô được đặc xá trong dịp này do ý thức cải tạo tốt. 

Trong Lễ công bố quyết định đặc xá năm 2015 diễn ra sáng nay tại Trại giam Phú Sơn 4, Kim Anh vẫn tham gia biểu diễn văn nghệ với các bạn trong đội. Cô cũng là người được thay mặt toàn bộ các phạm nhân được đặc xá tại trại giam Phú Sơn đợt này nói lời cảm ơn đến các cán bộ trại giam và hứa sẽ sớm hòa nhập cộng đồng, không tái phạm.

Cô cho biết sẽ tự ra bến xe khách để đi về nhà ở Cao Bằng vì không muốn bố mẹ phải lặn lội đường xa từ Cao Bằng đến trại giam đón mình.

Vụ án này xảy ra vào đúng ngày Lễ tình nhân năm 2009. Nạn nhân là ông Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi), trú tại quận Hai Bà Trưng, làm trong lĩnh vực kinh doanh. Nạn nhân được người dân phát hiện chết trong xe ô tô Lexus tại ngã tư phố Vạn Bảo - Kim Mã. Kết quả pháp y cho thấy, cổ nạn nhân bị 2 vết cắt dài, động mạch đứt, mất nhiều máu dẫn đến tử vong.

Theo lời khai của Kim Anh, cô quen biết và có quan hệ tình cảm với nạn nhân khoảng tháng 5/2006. Đến cuối năm 2006, cô đã chủ động không quan hệ với Chính và thay đổi số điện thoại để cắt đứt liên lạc.

Ngày 3/1/2009, Kim Anh đến dự đám cưới tại thị xã Cao Bằng gặp lại Chính ở đây. Tối 13/2, nạn nhân không rủ được Kim Anh đi chơi đã dọa sẽ nói chuyện này cho người yêu mới của cô gái này. Trên chiếc xe Lexus, anh Chính đòi "quan hệ" đã bị cô gái này sát hại bằng dao gọt hoa quả.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự