Nữ sinh và nỗi ám ảnh 'bóng ma rạch lưng, rạch đùi'

Ngày 06/05/2013 15:33 PM (GMT+7)

Thông tin cảnh báo rạch đùi nữ sinh ở Hải Phòng khiến nhiều nữ sinh cũng như các bậc phụ huynh bất an, lo lắng.

Trò bệnh họan gây hoang mang

Mấy ngày nay, sau khi mạng xã hội đăng thông tin cảnh báo mọi người về việc có một số đối tượng xấu đi xe máy, bịt khẩu trang, sử dụng dao lam dính máu nhiễm HIV lượn lờ trên đường rình mò, rạch đùi các thiếu nữ ở Hải Phòng khiến nhiều phụ huynh và các bạn nữ sinh hết sức hoang mang, hoảng sợ.

Cụ thể, trên một số trang mạng xuất hiện những dòng thông tin ngắn với nội dung: Cảnh báo các bạn nữ ở Hải Phòng đề phòng việc trên một số khu vực của thành phố xuất hiện những kẻ xấu chuyên dùng dao lam rạch đùi các bạn nữ mặc váy hoặc quần ngắn đi trên đường, đã có thiếu nữ là nạn nhân của chúng.

Những thông tin trên ngay khi xuất hiện đã lập tức được lan truyền chóng mặt trên mạng Internet với hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng ngàn người theo dõi và đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong giới trẻ cũng như các bậc phụ huynh. Nhiều cô gái cho biết không dám mặc váy hay quần ngắn ra đường nữa. Không ít gia đình đã phải cử người đi kèm khi con gái họ ra khỏi nhà. Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc này.

Nữ sinh và nỗi ám ảnh bóng ma rạch lưng, rạch đùi - 1

Đoạn thông tin xuất hiện trên một số trang mạng về việc một số thiếu nữ, nữ sinh bị rạch đùi bằng dao lam dính máu nhiễm HIV đang gây hoang mang dư luận, làm nhiều người dân lo sợ. Thông tin này lan truyền nhanh chóng với hàng ngàn người chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Thú vui đáng sợ này từng xuất hiện ở tỉnh Trà Vinh vào đầu tháng 3/2012. Hung thủ là hai gã thanh niên trai trẻ đi xe máy lượn lờ trên con đường vắng để tìm “mồi”. Khi phát hiện nữ sinh đi học bằng xe đạp, tên cầm lái cho xe máy chạy áp sát nữ sinh còn tên kia nhanh chóng dùng dao lam rạch vào người đối phương rồi vù xe bỏ chạy.

Một năm trước đó, tại tỉnh Tây Ninh cũng từng xảy ra tình trạng nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi. Công an đã bắt giữ hung thủ là Nguyễn Thành Tài (28 tuổi) trú tại phường 4, thị xã Tây Ninh, "thiếu gia" của một gia đình làm đại lý vé số nổi tiếng. Tài cùng đồng bọn liên tiếp gây ra 11 vụ rạch quần nữ sinh trước giờ vào học và tan trường gây ra thương tích cho nhiều nữ sinh.

Một tháng sau đó, tại Hà Nội xôn xao thông tin kẻ bệnh hoạn chuyên rạch lưng nữ sinh tại một con ngõ nhỏ thuộc phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu giấy.

Có ít nhất 4 sinh viên ĐH Thương Mại là nạn nhân của kẻ bệnh hoạn này. Trong đó có một nạn nhân là T.L, sinh viên năm thứ nhất ĐH Thương Mại bị nặng nhất với vết thương khá sâu gây rách và tràn dịch màng phổi.

Nữ sinh và nỗi ám ảnh bóng ma rạch lưng, rạch đùi - 2

Tệ nạn này đang khiến nhiều nữ sinh ghê sợ, hoang mang mỗi khi ra đường

Lời kể sau này của các nữ sinh có chung một điểm là khi đang đi trên đường thì bị một người con trai chạy từ phía sau đi tới bất ngờ chạm vào lưng. Cho rằng chỉ bị trêu ghẹo, một số thấy hơi nhói đau nhưng đều không nghĩ mình bị đâm. Đến khi máu chảy ra quá nhiều hoặc có người phát hiện máu bị rỉ qua lớp áo thì nạn nhân mới biết.

T.L kể lại “Do đi học từ 6h, trời lạnh, đường vắng, mình đang đi thì thấy đau nhói phía lưng, quay lại thì thấy một nam thanh niên cao chừng 1.7m, mặc áo khoác nâu, quần jean xanh chạy nhanh đi và rẽ vào ngõ theo hướng ngược lại. Lúc đó, mình vội đi học và nghĩ bị ai đó trêu nên tiếp tục đi. Nhưng đi được vài mét thì thấy hơi choáng, có một bác trung tuổi thấy mình chảy nhiều máu liền hỏi thì mình mới biết bị đâm. Đi được vài bước thì khụy xuống, may mà có mấy bạn khóa trên đi đưa mình đến viện 19/8 cấp cứu”.

Nữ sinh, phụ huynh bất an

Những vụ việc này trở thành nỗi ám ảnh, ghê sợ đối với các bạn nữ sinh. Nhiều bạn nữ sinh cho biết không dám mặc váy hay quần ngắn ra đường nữa. Không ít gia đình đã phải cử người đi kèm khi con gái họ ra khỏi nhà.

“Kinh khủng quá! Đọc xong thông tin cũng thấy sợ sợ. Mà ra đường mặc kín đáo không biết chúng có hành động như trong thông tin đã đưa không hay chỉ những người mặc váy chúng mới rạch đùi, tay thôi?”.- Nickname Đăng Phan bình luận.

Nickname Bánh Gấu: “Từ nay em sẽ chừa mạc short ra khỏi nhà. Sẽ ở nhà, ít ra những đoạn đường ít người qua lại. Đọc mà lạnh cả người, phải đi kể cho bạn bè nghe mà đề phòng mới được”.

Một bạn nữ có nickname Timmy ở chia sẻ: "Em ở Cổ Nhuế, đường vào heo hút, sau khi đọc thông tin này em thấy hoang mang mỗi khi ra ngoài, không còn dám đi chơi, tụ tập buổi đêm, hạn chế ra ngoài một mình, lúc nào cũng phải rủ bạn bè hoặc nhờ bố mẹ đi cùng".

Không chỉ các bạn nữ sinh mà các bất phụ huynh cũng giật mình đến sự an toàn của con em mình mỗi khi đến trường, ra đường.

"Con gái tôi cũng đang bước vào tuổi dậy thì. Khi nghe những thông tin này tôi thực sự thấy bất an. Con đang dần rời xa vòng tay bố mẹ. Những suy nghĩ, hành động của nó tôi gần như không kiểm soát được nữa", chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ.

Chị Minh Hằng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Từ khi có thông tin ở Hà Nội có mấy bạn nữ sinh bị rạch đùi, tôi không dám cho con ra ngoài vào buổi tối, hạn chế đi chơi cùng bạn bè. Tôi thường xuyên lưu ý con đi học về phải đi cùng các bạn, không được đi một mình, con buổi tối vợ chồng tôi thu xếp thay nhau đưa con đi học thêm".

Cơ quan chức năng khuyến cáo nữ sinh không nên đi ra ngoài đường một mình, đặc biệt khi trời tối ở khu vực vắng người dễ tạo sơ hở cho nhiều kẻ lạ mặt bệnh hoạn tấn công.

Ông Lê Minh Công (Trưởng khoa tâm lí lâm sàng, bệnh viện tâm thần Trung ương 2) cho biết: “Hành vi thích rạch ngực, rạch đùi nữ sinh có thể được xếp vào loại rối loạn hành vi ứng xử xã hội. Nguyên nhân có thể do bắt chước hình ảnh nào đó hoặc giáo dục gia đình chưa tốt nên không xác định được việc làm nào đúng nào sai.”

Về mặt tâm lí là vậy nhưng với pháp luật thì không thể xem đây là trò đùa, trò chọc ghẹo của những kẻ rỗi hơi mà là có chủ mưu, có động cơ rõ ràng. Có thể thương tích không nặng nhưng hành vi rạch đùi được xếp vào tội cố ý gây thương tích người khác và làm nhục người khác. Nguy hiểm hơn nữa hành vi này gây hoang mang dư luận không tốt ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan