Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Ngày 02/03/2015 11:32 AM (GMT+7)

Nina Pham, nữ y tá gốc Việt từng nhiễm virus Ebola sau khi chăm sóc một bệnh nhân từ Liberia, dự định làm đơn kiện bệnh viện nơi cô làm việc vì lơ là trách nhiệm.

AP đưa tin, trả lời phỏng vấn tờ The Dallas Morning News, Nina Pham, 26 tuổi, nữ y tá gốc Việt từng nhiễm virus Ebola, cho biết cô sẽ đệ đơn cáo buộc bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi cô làm việc khi nhiễm virus Ebola đã không huấn luyện đúng mức cho cô trong việc chăm sóc bệnh nhân Ebola cũng như không cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ.

Cô nói rằng mặc dù đã khỏi Ebola nhưng việc phải chịu đựng dịch bệnh chết người này khiến cô rất đau nhức và mất ngủ.

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ - 1

Nina Phạm trong phòng cách ly Ebola

Trả lời phóng vấn báo giới, Nina Phạm cáo buộc bệnh viện Texas Health Presbyterian cẩu thả trong việc huấn luyện, đào tạo nhân viên đối phó với dịch bệnh và tự bảo vệ bản thân khi tiếp nhận ông Thomas Duncan, bệnh nhân Ebola đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Nina cũng cáo buộc bệnh viện Texas Health Presbyterian vi phạm quyền riêng tư của cô khi công bố danh tính của cô trước công chúng. Cô cho biết mình rất sợ hãi khi ông Duncan có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Ebola. 

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ - 2

Bệnh viện Texas Health Presbyterian, nơi Nina Phạm làm việc

Wendell Watson, phát ngôn viên của bệnh viện không bình luận về các cáo buộc trên nhưng cho biết họ không nhận được khiếu nại nào tương tự và nói trong thông cáo rằng: "Nina Phạm đã dũng cảm phục vụ cho bệnh viện trong suốt thời gian khó khăn nhất. Chúng tôi tiếp tục ủng hộ và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho cô ấy. Chúng tôi tin tưởng rằng một cuộc đối thoại mang tính xây dựng sẽ giải quyết được vấn đề này".

Nữ y tá 26 tuổi này cũng muốn đòi bồi thường cho những đau đớn về thể xác và tinh thần mà cô phải chịu đựng và việc mất thu nhập trong tương lai. Nina cũng hi vọng sau vụ kiện này các bệnh viện sẽ huấn luyện nhân viên y tế tốt hơn và sẽ mang lại những thay đổi tốt hơn cho mọi y tá.

Nina Pham, 26 tuổi, nhiễm Ebola hồi đầu tháng 10 năm ngoái khi cô tiếp xúc với Thomas Eric Duncan, một công dân Liberia nhiễm bệnh, tới điều trị tại cơ sở y tế mà nữ y tá làm việc. Bệnh nhân này tử vong hôm 8-10-2014. 3 ngày sau đó, cô có kết quả xét nghiệm dương tính với Ebola. Cô đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 24/10/2014. Tuy nhiên, theo luật sư Aldous, nữ y tá đã bị mất ngủ triền miên và chịu những cơn đau nhức do di chứng từ căn bệnh.

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot