Nữ y tá thứ 2 ở Mỹ nhiễm Ebola đã khỏi bệnh

Ngày 23/10/2014 11:39 AM (GMT+7)

Truyền thông Mỹ dẫn lời gia đình Amber Vinson, nữ y tá thứ 2 nhiễm Ebola, cho biết cô đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Các nhà chức trách tại bệnh viện trường Đại học Emory và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết, họ vui mừng vì các xét nghiệm Amber Vinson cho thấy cô hoàn toàn không còn virus Ebola trong cơ thể. Vinson sẽ sớm được xuất viện trong vài ngày tới.

Bà Debra Berry, mẹ của y tá Vinson, cho biết, tối qua (22/10) bà đã nói chuyện với con gái qua điện thoại và hạnh phúc khi biết tin con đã thoát khỏi virus chết người Ebloa.

"Gia đình chúng tôi mừng rỡ khi nhận được thông báo về tình hình sức khỏe của con gái. Tuy nhiên, theo tôi, việc tiếp tục điều trị là cần thiết để Vinson hồi phục lại sức khỏe sau thời gian nằm viện", bà Berry nói.

Nữ y tá thứ 2 ở Mỹ nhiễm Ebola đã khỏi bệnh - 1

Amber Vinson trên giường bệnh hôm qua

Jason McDonald, một phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC, chia sẻ với phóng viên tối qua rằng ông chưa chắc chắn rằng Vinson đã hoàn toàn hết virus Ebola hay chưa.

“Các nhân viên y tế sẽ xác định bằng chẩn đoán liệu một bệnh nhân có hết virus Ebola hay không. Chúng tôi có nguyên tắc là hỏi các nhân viên y tế và câu trả lời là ở họ”, ông thận trọng nói.

Amber Vinson là một trong hai nữ y tá tại Bệnh viện Texas Health Presbyterian nhiễm virus chết người Ebola sau khi tham gia điều trị cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan, người Liberia đã qua đời hôm 8/10 vừa qua tại Mỹ.

Vinson bắt đầu có triệu chứng sốt từ ngày 14/10 và ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Presbyterian Dallas tại Texas. Các xét nghiệm được tiến hành hôm 15/10 cho thấy cô có kết quả dương tính với virus Ebola.

Ngay sau đó, cô được đưa đi Atlanta bằng máy bay cứu thương và được điều trị ở bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta - nơi các nhân viên được huấn luyện đặc biệt để chữa trị Ebola.

Nữ y tá thứ 2 ở Mỹ nhiễm Ebola đã khỏi bệnh - 2

Nina Phạm cũng đang dần hồi phục sức khỏe

Đồng nghiệp của cô - nữ y tá gốc Việt Nina Phạm đang được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm điều trị y tế ở Bethesda, bang Maryland. Hôm qua (21/10), Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH) ở bang Maryland thông báo bệnh tình của Nina đã chuyển từ trạng thái "khá tốt" lên "tốt".

"Chúng tôi hoàn toàn có ý định cho bệnh nhân này xuất viện", bác sĩ Athony Fauci cho biết trong một cuộc họp báo gần đây.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới WHO, kể từ khi bùng phát đến nay, thế giới đã ghi nhận gần 9.000 trường hợp nhiễm Ebola, trong đó có khoảng 5.000 ca tử vong. Ước tính khoảng 70% số người nhiễm bệnh ở các quốc gia này đã chết.

Khi mà cộng đồng quốc tế đang lo ngại dịch bệnh Ebola tiếp tục lan rộng thì ngày 17/10 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới chính thức tuyên bố Senegal và Nigeria đã thoát khỏi dịch bệnh Ebola hoành hành ở các quốc gia Tây Phi trong 4 tháng vừa qua.

Hà Anh (Yahoo News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot