Nước dâng cao ngập chìm cầu treo, người dân làm cầu gỗ tạm rồi đóng biển thu phí

Ngày 12/10/2017 14:51 PM (GMT+7)

Không đi được cầu treo do nước dâng cao ngập chìm, người dân đã làm cầu gỗ tạm rồi thu xe máy 5.000 đồng, xe đạp, đi bộ 2.000 đồng.

Mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua đã khiến nhiều con đường của tỉnh Hà Nam ngập sâu trong nước. Tại xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, Hà Nam, mực nước sông Đáy dâng cao khiến cầu treo Nam Công cũng bị nước nhấn chìm.

Nước dâng cao ngập chìm cầu treo, người dân làm cầu gỗ tạm rồi đóng biển thu phí - 1

Xe máy đi qua cầu mất 5.000 đồng.

Do không có đường đi, một số người dân đã mang gỗ ra đóng thành cầu rồi đóng bảng giá, ai muốn đi qua phải nộp tiền.

Cụ thể số tiền thu là xe máy 5.000 đồng, xe đạp, đi bộ 2.000 đồng.

Vụ việc khiến nhiều người bày tỏ bất bình bởi trong khó khăn người dân không có tình tương thân, tương ái. Tuy nhiên, cũng có ý kiến đồng tình bởi người làm cầu đã mất công vận chuyển gỗ đến làm và thu vài đồng lẻ đó không đáng là bao.

Nước dâng cao ngập chìm cầu treo, người dân làm cầu gỗ tạm rồi đóng biển thu phí - 2

"Bảo kê" thu tiền phí.

Nước dâng cao ngập chìm cầu treo, người dân làm cầu gỗ tạm rồi đóng biển thu phí - 3

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Văn An, Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm xác nhận người dân dựng cầu lấy tiền người qua lại là có thật. Ông An cho biết, ngay khi nắm bắt sự việc, cán bộ xã đã đến kiểm tra và yêu cầu người làm cầu tạm không được thu tiền của người già, trẻ em.

"Người làm cây cầu này cũng chỉ thu tiền của công nhân, còn người làng thì họ không thu. Phía xã cũng yêu cầu người thu tiền viết cam kết không lạm dụng việc thu phí”.

Ông An chia sẻ thêm, cầu treo thuộc thôn Nam Công dài khoảng hơn 20m. Chiều ngày 11/10, do nước dâng cao nên cây cầu cũng bị ngập hoàn toàn. Toàn bộ người dân và công nhân lưu thông qua đây phải di chuyển qua lối cầu Bồng Lạng.

>> XEM THÊM: Sự thật bức ảnh cán bộ phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo khi đi thị sát

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lớn gây lũ ở miền Bắc