Nước mắt bà vợ Giám đốc bị tố 'ăn chặn' tiền của người tâm thần

Ngày 07/11/2015 08:14 AM (GMT+7)

"Tôi tin chồng tôi không bao giờ tư lợi gì cho riêng mình và gia đình cả”, bà Hường nói trong nước mắt.

"Mẹ con tôi thực sự “sốc” vì tâm điểm của dư luận những ngày qua đều đổ lên đầu chồng tôi. Trong công việc cũng như cuộc sống, anh ấy vốn là người không bao giờ biết đến khái niệm lợi ích cá nhân là gì?

Nguyên nhân sai phạm đã được đoàn tranh tra chỉ ra cụ thể là chi sai nguyên tắc. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng cũng như mọi người xem xét sự việc một cách thấu đáo".

Đó là những lời tâm sự của bà Nguyễn Thị Hường, vợ ông Nguyễn Xuân Phú - nguyên là Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) Nghệ An. Ông Phú được cho là người liên đới trách nhiệm cao nhất trong vụ chi sai gần 800 triệu đồng của bệnh nhân tâm thần, người cô đơn không nơi nương tựa tại trung tâm do mình quản lý.

Phóng viên đã tìm gặp gia đình vợ chồng ông Phú để có cái nhìn thực tế hơn về vụ việc. Trong con ngõ dài hun hút, cơ ngơi của vị giám đốc này chỉ là căn nhà cấp 4 cũ kỹ, nhỏ bé.

Nước mắt bà vợ Giám đốc bị tố ăn chặn tiền của người tâm thần - 1

Căn nhà cấp 4 cũ kỹ, nhỏ bé của gia đình Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Trong nhà, chẳng có vật dụng gì đáng giá ngoài bộ bàn ghế gỗ đơn giản, chiếc ti vi đã cũ và trên tường là những tấm ảnh gia đình và những bảng thành tích đạt được trong quá trình công tác của ông.

Bà Nguyễn Thị Hường bật khóc khi nhắc đến vụ việc: “Tôi không biết nội tình trong Trung tâm ra sao, nhưng mấy chục năm qua ông ấy làm việc trên Trung tâm, ông ấy có đưa gì về nhà ngoài tiền lương đâu. Nhìn nhà cửa thế này, sao lại bảo ông ấy ăn bớt được của người khác hàng trăm triệu đồng".

Thời điểm chúng tôi có mặt tại nhà bà Hường khi đã quá chiều. Những người hàng xóm đều cho biết, ông Phú là người sống hiền lành, đức độ. Với bố mẹ, ông ấy là người con hiếu thảo. Với gia đình, ông ấy là người chồng mẫu mực, lúc nào cũng lo cho vợ con.

"Ông ấy cũng là người sống có tình nghĩa với làng xóm. Bản tính hiền lành, thật thà, tốt bụng của ông Phú thì cả xóm ai cũng biết. Chúng tôi không tin ông ấy là người có tư lợi gì trong vụ việc này. Mong các cơ quan chức năng xem xét vụ việc một cách thấu đáo", hàng xóm ở đây chia sẻ.

Không ngưng nước mắt, bà Hường kể: "Ông ấy sinh năm 1959, trước đây đi bộ đội, sau do hoàn cảnh gia đình khó khăn quá nên xin phục viên về quê chăm sóc bố mẹ. Ông được chuyển sang làm tại Xí nghiệp thương binh Kỳ Anh (thuộc Sở LĐ,TB&XH Nghệ An trước kia). Sau đó, ông lại được điều chuyển về làm Phó giám đốc Xí nghiệp thương binh huyện Đô Lương. Từ năm 2002 đến nay  làm Giám đốc Trung tâm BTXH Nghệ An".

Nước mắt bà vợ Giám đốc bị tố ăn chặn tiền của người tâm thần - 2

Bà Hường: "Cả đời ông ấy gắn bó với các đối tượng khó khăn nên tôi tin không bao giờ ông ấy tư lợi cho riêng mình và gia đình cả".

Bà Hường nghẹn ngào: "Từ hôm có kết luận thanh tra, ông Phú ở cơ quan suốt, chẳng mấy khi về được nhà. Cả gia đình tôi đều suy sụp. Con cái chỉ biết thương bố mà không biết làm răng. Đứa con gái đang mang bầu, nghe tin bố bị triệu tập điều tra, mà sốc dọa sẩy thai…".

“Mấy chục năm trời ông ấy gắn bó với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, từ thương binh, bệnh binh cho đến người tâm thần, cô đơn, không nơi nương tựa. Tôi tin chồng tôi không bao giờ tư lợi gì cho riêng mình và gia đình cả”, bà Hường nói trong nước mắt.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot