Nước mắt mẹ chồng có con dâu bị “bạn tình” sát hại

Ngày 20/06/2013 08:11 AM (GMT+7)

Chồng mất sớm, để lại một nách hai đứa con thơ dại, cuộc đời của quả phụ Nguyễn Thị Hồng Tươi (SN 1982, trú tại phường Lộc Hà, TP Nam Định) đã gặp vô vàn khốn khó.

Để rồi khi gặp “gã phi công” ít hơn mình 5 tuổi, chị Tươi hy vọng sẽ có người chung vai sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng không ngờ người tình đã ra tay sát hại chị bằng một nhát dao oan nghiệt.

Cuộc đời bất hạnh của quả phụ

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê đúc đồng huyện Ý Yên (Nam Định), tuổi thơ của chị Tươi đã không được may mắn như nhóm bạn cùng trang lứa. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đã phải sớm nghỉ học, ra TP Nam Định làm thêm phụ giúp gia đình. Trong cuộc mưu sinh ấy, chị Tươi đã quen và có tình cảm với anh Nguyễn Mạnh Hiếu (trú tại phường Văn Miếu, TP Nam Định). Sau một thời gian ngắn tìm hiểu, năm 2003, chị Tươi và anh Hiếu đã nên duyên vợ chồng. Hàng ngày, chị Tươi bán trà đá đầu ngõ 166 (đường Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu), còn anh Hiếu làm nghề lái taxi. Hạnh phúc gia đình càng được vun đắp khi chị Tươi sinh được hai đứa con. Vậy nhưng, mọi thứ đã nhanh chóng sụp đổ khi chồng chị mất vì ung thư gan vào năm 2011.

Sau khi chồng mất, để tiện cho công việc, chị Tươi đã xin phép gia đình nhà chồng ở riêng, đến thuê nhà tại phường Lộc Hà (TP Nam Định). Trong quá trình sinh sống tại đây, chị Tươi đã quen và có tình cảm với Trần Văn Đoán (SN 1987). Với bao biến cố xảy ra, khi gặp người tình nhỏ tuổi hơn, quả phụ này mong muốn sẽ tìm được một bờ vai cùng mình sẻ chia những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Thế nhưng chẳng ai ngờ được rằng, sau hơn một năm chung sống như vợ chồng, Đoán đã phũ phàng quay gót đi tìm “bến mới”. Có lẽ, do mâu thuẫn từ vấn đề này, chiều ngày 3/6 hai bên đã xảy ra xô xát và Đoán đã sát hại chị Tươi.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Trần Thị Thúy (mẹ chồng chị Tươi) cho biết, từ khi anh Hiếu mất, chị Tươi ra ở riêng nên gia đình ít liên lạc với con dâu. Thỉnh thoảng, chị Tươi có đưa hai con về thăm bà và cho biết là đang làm tiếp thị sữa cho một công ty của Đức. Về mối quan hệ giữa chị Tươi và Trần Văn Đoán, bà Thúy nói: “Qua tìm hiểu tôi được biết, thanh niên này làm nghề lái xe thuê trong thành phố, chung sống với Tươi như vợ chồng hơn 1 năm qua. Do hai bên chênh lệch về tuổi tác nên mỗi khi có cơ hội gặp con dâu, tôi vẫn thường xuyên khuyên cháu hãy cân nhắc, nhưng không  ngăn cản gì cả. Thời gian gần đây, tôi có nghe loáng thoáng hai đứa nó mâu thuẫn nhưng không nghĩ lại xảy ra hậu quả nghiêm trọng thế này. Hiện tại, Đoán đã bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Chỉ khổ hai đứa cháu, chúng còn quá nhỏ mà đã phải mồ côi cả cha, lẫn mẹ”.

Nước mắt mẹ chồng có con dâu bị “bạn tình” sát hại - 1

Bà Thúy nghẹn ngào trước cái chết của con dâu.

Tương lai mờ mịt của hai đứa trẻ

Được biết, sau khi chị Tươi tử vong, bà Thúy đã đón hai cháu về nuôi nấng, chăm sóc. Bà cho biết, lũ trẻ rất buồn, cứ thấy người lạ là hoảng sợ. Đứa lớn giờ đã chuẩn bị lên lớp 5, nó cũng biết sự mất mát này nên thường an ủi, chia sẻ với cô em gái mới 5 tuổi đầu. “Tôi cũng đã 70 tuổi rồi, không biết còn đủ sức để chăm sóc, nuôi dưỡng chúng nó được bao lâu nữa. Bây giờ còn khỏe thì tôi vẫn tắm rửa, nấu cơm cho chúng được nhưng sau này tôi mất đi, không biết các cháu sẽ ra sao. Cái Tươi nó cũng khổ lắm, cưới nhau được vài năm thì chồng mất vì bạo bệnh, giờ lại bị “người tình” sát hại”, bà Thúy ứa nước mắt nói

Bà Thúy cho biết thêm: “Ngày 5/6, gia đình tôi nhận được điện thoại của Đoán thông báo Tươi đã chết, xác đang được để tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Nhận được tin, cả gia đình bàng hoàng vì Tươi khỏe mạnh, không có bệnh tật gì cả. Khi đến bệnh viện tôi mới biết chuyện Tươi chết vì bị đâm ở bụng. Lúc này, Công an cũng có mặt, họ đã tiến hành khám nghiệm tử thi vì cái chết của con dâu tôi liên quan đến một vụ án mạng”.

Trao đổi về cái chết của chị Tươi, bác sỹ Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Định cho biết: Chị Nguyễn Thị Hồng Tươi nhập viện lúc 20h ngày 3/6/2013 do Trần Văn Đoán đưa vào. Bệnh viện đã chẩn đoán: Vết thương thấu bụng, phòng cấp cứu đã tiến hành chụp X quang, siêu âm và chuyển lên Khoa Ngoại. Tuy nhiên sau đó vết thương nạn nhân diễn tiến nặng, tử vong.

Liên quan đến vụ án mạng này, ông Đỗ Ngọc Khóa, Đội trưởng Đội CSĐT-TTXH Công an TP Nam Định cho biết CQĐT đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người”. Hiện tại Công an TP Nam Định đang tạm giữ Trần Văn Đoán để phục vụ cho công việc điều tra.

Theo Bình Minh - Phạm Ngọc (Gia đình và Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan