Nước mắt người cha có hai con bị nhiễm độc đang nguy kịch

Ngày 03/12/2014 08:58 AM (GMT+7)

Hai con đang ở trong tình trạng nguy kịch nhưng anh B. không có tiền đóng viện phí. Hiện tại mọi chi phí điều trị, anh đều nhờ vào Trung tâm trợ giúp xã hội của bệnh viện giúp đỡ.

Sự sống mong manh

Sáng 3/12/2014, bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, hai cháu Quốc V. (7 tuổi) và Quốc E. (2 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) bị nhiễm độc rất nặng vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm. Bác sĩ cho hay, tiên lượng có thể rất xấu. Cháu V. có khả năng sống sót hơn 50%, còn cháu E. lại có nguy cơ sống sót thấp hơn rất nhiều. Hiện tại, cháu V. bị vàng da, còn cháu E. vẫn phải thở máy.

Vào giữa tháng 11/2014, hai cháu được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa An Giang điều trị trong tình trạng nhiễm độc. Dù được đội ngũ y bác sĩ ở đây tận tình chăm sóc, điều trị nhưng tình trạng sức khỏe ngày một xấu. Do đó, ngày 22/11 bệnh viện đa khoa An Giang quyết định chuyển viện cho hai bé lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sau khi khám nghiệm tổng quát, bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định, trong máu của hai cháu có thuốc diệt cỏ Paraquat. Đây là chất độc không thể tự có trong cơ thể người. Ngoài ra, nội tạng hai cháu cũng bị thương. Sau hơn 10 ngày điều trị cháu V. đã tỉnh lại.

Nước mắt người cha có hai con bị nhiễm độc đang nguy kịch - 1

Cháu E. vẫn đang thở máy tại phòng chăm sóc đặc biệt

Khi được hỏi, cháu V. cho biết, ở nhà, mẹ thường đánh cả hai anh em bằng cây cà phê. Trên đầu cháu giờ vẫn còn vết thương. 

Dù chưa biết sự thật như thế nào nhưng nhận thấy có dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã báo công an đến lấy lời khai của cháu V. và làm hồ sơ chuyển công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều tra.

Bác sĩ cho hay, hoàn cảnh gia đình hai cháu rất khó khăn, không có tiền đóng viện phí. Đến nay, mọi chi phí điều trị phải nhờ vào Trung tâm trợ giúp xã hội của bệnh viện giúp đỡ.

Nước mắt người cha

Anh Huỳnh Văn B. (33 tuổi, cha hai bệnh nhi) đứng ngồi không yên ở bên ngoài hành lang bệnh viện. Anh cho biết trong lòng đang rất bấn loạn, không thôi cầu mong cho hai con tai qua nạn khỏi.

Cách đây 8 năm, anh đi làm thuê ở TP.HCM và gặp chị Đ.. Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, hai người quyết định đến với nhau. Sau đó, anh B. dẫn vợ về quê sinh sống. Hai đứa con lần lượt ra đời. Để có tiền lo toan cho cả gia đình, anh đi đạp xích lô.

Cuối tháng 10/2014, hai vợ chồng dẫn con về nhà ngoại ở thị trấn Ngã Giao, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chơi. Tại đây, anh B. thấy cuộc sống gia đình quá khó khăn nên nảy sinh ý định trở lại TP.HCM làm bốc vác. Bởi, nghề này dù khổ nhưng kiếm được nhiều tiền.

Chị Đ. không đồng ý. Hai vợ chồng mâu thuẫn, cãi vã, trong lúc nóng giận, anh B. đã tát vợ. Mẹ vợ liền gọi công an đến làm việc. Anh B. được mời lên trụ sở làm việc về hành vi bạo hành gia đình. Sau 8 giờ, anh được thả theo quy định của pháp luật.

Sau hôm đó, anh B. trở về quê ở An Giang tiếp tục đạp xích lô mưu sinh. Chị Đ. nhất quyết ly hôn. Do không khuyên nhủ được vợ, anh bảo, nếu muốn ly hôn thì mỗi người nuôi một đứa con. Tuy nhiên, chị Đ. không đồng ý.

Chừng 10 ngày sau, anh B. nhận được điện thoại của mẹ vợ nói hai con ốm nặng, đang được điều trị tại bệnh viện Ngã Giao. Anh vay mượn tiền lên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Do không có tiền đóng viện phí, kinh phí eo hẹp nên anh xin chuyển hai con về bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang để thuận tiện chăm sóc, điều trị.

Anh B. cho hay, từ khi hai con trở về tỉnh An Giang đến nay chỉ có anh và mẹ anh thay nhau chăm hai cháu ở bệnh viện. Riêng chị Đ. không đến thăm nuôi, hỏi han gì. “Tôi không có tiền đóng viện phí. Rất may, bệnh viện vẫn tạo điều kiện chữa trị cho hai cháu. Bây giờ, tôi chỉ mong hai con được bình an”, anh chia sẻ.

Còn bà Lê Thị Kim Ch. (mẹ chị Đ.) cho biết, ngày 2/12, do sức khỏe yếu, chị Đ. Phải nhập viện. Công an cũng đã đến Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để nắm rõ tình hình. Bà còn cho hay, ngày 12/10 hai cháu ngoại được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, bà gọi sui gia lên đón một cháu, còn một cháu để lại. Thế nhưng, hôm sau, trong lúc bà đi lấy thuốc, hai cháu được anh B. dẫn về An Giang. Sau đó, bà có gọi điện hỏi thăm hai cháu. Riêng chị Đ. cho biết, trước đây, vì con không học bài, nóng giận nên có đánh con trai lớn gây thương tích nhẹ ở đầu. Chị khẳng định, mình không tiêm chích gì vào người hai con.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot