Nước mắt người mẹ có con treo cổ trong trại giam

Ngày 15/05/2014 11:15 AM (GMT+7)

Khi ở trong trại giam, Vũ Em luôn buồn phiền vì bệnh tật và hối hận vì đã hơn 30 tuổi vẫn khiến cha mẹ già phải lo lắng.

Tướng cướp nghiện ma túy

Mới đây, chánh văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre cho biết phạm nhân Trịnh Văn Vũ Em (SN 1983, ấp An Thới, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) treo cổ tự tử trong nhà vệ sinh buồng giam trại giam Châu Bình (xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Vũ Em lấy quần dài của mình làm dây treo cổ. Vụ việc được phạm nhân cùng buồng là Lê Tấn Nghĩa phát hiện vào rạng sáng 20/4/2014.

Theo hồ sơ của công an quận Thủ Đức (TP.HCM), Vũ Em là kẻ cầm đầu băng cướp chuyên giả đụng xe để cướp khiến người dân TP.HCM hoảng sợ trong khoảng thời gian dài. Dưới trướng của Vũ Em có sáu đàn em thường rảo quanh các con đường ở quận giáp ranh như 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Tân Bình để tìm “con mồi”.

Nước mắt người mẹ có con treo cổ trong trại giam - 1

Vũ Em lúc còn sống

Nạn nhân của băng cướp này chủ yếu là đàn ông say xỉn và phụ nữ đi một mình. Thời gian hoạt động từ 21 giờ đến 4 giờ sáng. Khi thấy “con mồi”, chúng giả vờ đụng xe rồi thực hiện cướp. Số tiền kiếm được chúng chia nhau để tiêu xài.

Vũ Em bị công an quận Thủ Đức bắt quả tang khi thực hiện một vụ cướp với đàn em trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) vào ngày 31/12/2012. Tại cơ quan điều tra, Vũ Em khai nhận băng cướp của mình đã thực hiện tổng cộng 21 vụ trộm cướp tài sản.

Điều đáng nói, băng cướp của Vũ Em khi gặp những vụ “khó nuốt” thường kết hợp với một băng cướp khác của đối tượng Đỗ Tâm Hiền (còn gọi là Hiền “Cá sấu”) cầm đầu để thực hiện.

Vũ Em cũng như những đồng bọn đều từng có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy. Đặc biệt, Hiền là đàn chị nổi tiếng về chăn dắt, môi giới mại dâm ở khu vực Lăng Cha Cả (quận Tân Bình).

Trước đây, vào ngày 24/12/2013, TAND quận Thủ Đức mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng cướp do Vũ Em cầm đầu. Khi đứng trước vành móng ngựa, Vũ Em thừa nhận hành vi đã gây ra. HĐXX tuyên phạt Vũ Em 9 năm tù giam về tội Cướp giật tài sản. Sau đó, Vũ Em nhận thấy mức án này là phù hợp nên không kháng cáo. Đến ngày 12/3/2014, Vũ Em được chuyển xuống trại giam Châu Bình.

Nước mắt người mẹ

Trong căn nhà nhỏ khá khang trang ở ấp An Thới, bà Võ Thị Thu (SN 1951, mẹ Vũ Em) vẫn không thôi đau lòng trước cái chết của con trai. Nước mắt ngắn dài, bà cho biết, gia đình thuộc dạng khó khăn. Cách đây khá lâu, gia đình được trao tặng một căn nhà tình thương theo diện nghèo.

Quệt vội dòng nước mắt, bà chia sẻ, sinh được năm người con, trong đó, Vũ Em là con út. Ngay từ khi Vũ Em còn nhỏ, cha mẹ rất thương và chiều chuộng. Cũng vì điều này, Vũ Em hư hỏng ngay từ nhỏ. Vũ Em thích tụ tập với đám bạn bè lêu lỏng tại địa phương. Nhiều lần, cha mẹ la mắng nhưng không được.

Khi Vũ Em học đến lớp 6 thì tự ý nghỉ ngang. Lúc này, cha mẹ mắng mỏ nhưng vẫn không thể yêu cầu đứa con ngỗ ngược quay lại trường. Sau một khoảng thời gian ăn bám, cha mẹ hướng cho con út học nghề sửa xe. Bà từng hy vọng đứa con này sẽ thay đổi tính nết để trở thành một người đàn hoàng.

Nước mắt người mẹ có con treo cổ trong trại giam - 2

Vũ Em tại cơ quan công an quận Thủ Đức

Bà vay mượn nhiều nơi được một số tiền mua cho Vũ Em một bộ đồ nghề để mở quán. Mưu sinh được khoảng thời gian, bà chết lặng khi biết thông tin con út bị nghiện ma túy. Cũng vì “nàng tiên nâu”, Vũ Em lần lượt bán đồ nghề để thỏa cơn nghiện. Bên cạnh đó, bà còn cho hay, trước khi Vũ Em bị bắt gần đây thì trước đó đã phải vào tù cùng tội Cướp giật tài sản. Bà không thể nhớ hết mình đã khóc bao nhiêu lần vì đứa con ngỗ ngược này.

Ngay khi nhận được điện thoại từ trại giam về việc Vũ Em tử vong do tự tử, bà Thu ngã quị, không đi nổi. Hôm sau, lấy lại được bình tĩnh, bà đã đến trại giam với hy vọng nhận xác con về chôn cất. Tuy nhiên, do phạm nhân bị lao phổi, có thể lây cho nhiều người khác nên đã an táng ngay trong trại giam. Nếu gia đình muốn nhận thi thể thì sau năm năm sẽ làm thủ tục đúng như qui định của pháp luật.

Ngự Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn