Nước mắt người thân tướng cướp chặt tay cô gái đi SH

Ngày 24/03/2014 10:29 AM (GMT+7)

Cha và vợ của Trúc đã đến nhà chị Thúy để xin lỗi và được người này chấp thuận, viết đơn xin giảm án.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 24/3/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm băng cướp chặt tay cướp SH do Hồ Duy Trúc (SN 1993, quê Ninh Thuận) cầm đầu. Ngay từ sáng sớm, bốn bị cáo là Trúc, Trần Văn Luông, Huỳnh Thanh Sơn và Trần Thanh Tuyền được viện dẫn đến phiên tòa. Vừa bước xuống khỏi xe, Trúc vội đưa mắt tìm người thân.

Đứng một góc ở sân tòa, bà Út, ông Tùng cùng vợ của Trúc buồn bã nhìn theo. Trúc được đưa vào phòng lưu phạm. Riêng người thân của Trúc không được vào phòng xử án vì không có giấy triệu tập. Ba người chạy quanh khắp nơi với hy vọng “xin” được nhìn mặt con trai. Tuy nhiên, hành động “quậy tưng” trong phiên tòa sơ thẩm là “vết dơ” khiến họ bị “cấm vận”.

Nước mắt người thân tướng cướp chặt tay cô gái đi SH - 1

Bốn bị cáo trước vành móng ngựa

Khi phiên tòa bắt đầu, ông Hồ Duy Tùng (cha Trúc), bà Trần Thị Út (mẹ Trúc), và vợ của Trúc vẫn đứng ở bên ngoài hành lang. Bà Út nghẹn ngào cho biết, trong khoảng thời gian qua vô cùng hối hận về hành động không văn minh của mình trong phiên tòa sơ thẩm. “Lúc về nhà, suy nghĩ lại và được người thân phân tích, tôi tự nhận thấy hành động của mình là sai trái”.

Bà chia sẻ, từ trước đến nay, bà chưa bao giờ nghĩ đến chuyện Trúc bị tử hình. Do đó, khi mức án cao nhất được tuyên, bà không cầm được xúc động nên mới gây ồn ào như thế. Một lần nữa, thông qua báo chí, bà xin lỗi TAND TP.HCM, công an và cơ quan chức năng.

Bà cho biết, vào ngày 19/3/2014 có vào thăm Trúc. Con trai khuyên bà cố gắng, không nên quá buồn phiền. “Nó nói vậy thôi chứ lâm vào đường này không lo sao được hả chú?”, người phụ nữ nói. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ, Trúc ở trong trại giam rất hối hận và mong muốn phiên tòa sáng nay sẽ được giảm án để có thể trở về làm lại cuộc đời.

Đứng bên cạnh, ông Tùng giọng lạc đi vì đau đớn. Ông cho biết, khi vụ án xảy ra, gia đình quá nghèo nên không dám đến gia đình các nạn nhân để xin lỗi. Phiên tòa sơ thẩm kết thúc, thấy các bị hại khá thông cảm và không quá phẫn nộ nên mới dám đến gia đình họ để nói lời xin lỗi.

“Tôi và vợ của Trúc đã đến nhà chị Thúy (nạn nhân bị chặt tay cướp xe SH) để xin lỗi. Chị Thúy không nói gì nhiều, chỉ khuyên gia đình không nên quá đau buồn và hứa sẽ viết đơn kháng cáo xin giảm án. Sáng nay, mặc dù tôi không được vào nhưng thông qua anh chị báo chí cũng được biết chị Thúy có gửi đơn xin kháng cáo xin giảm án”, ông Tùng nói.

Nước mắt người thân tướng cướp chặt tay cô gái đi SH - 2

Cha mẹ Trúc ngồi ở hành lang tòa án

Ông Tùng cũng cho hay, gia đình khó khăn, không có đủ tiền để bồi thường hết cho các bị hại. Tuy nhiên, người thân cũng gom góp, chạy vạy vay mượn khắp nơi được 20 triệu để bồi thường. “Tôi hy vọng rằng, đây sẽ là tình tiết để Trúc giảm án”, người cha nghẹn ngào.

Trong khi đó, vợ của Trúc tránh xa đám đông, lảng tránh khi có người đến gần. Lấy lại bình tĩnh, chị cho biết, quen Trúc cách đây hai năm ở Phan Rang. Sau một khoảng thời gian, hai người chung sống với nhau như vợ chồng và có chung một đứa con. Đến nay, cháu bé đã được 8 tháng tuổi.

Trúc và chị chưa kết hôn. Tuy nhiên, trước đây, Trúc đã nói với gia đình và thừa nhận cháu bé chính là con trai của mình. Chị rưng rưng nước mắt: “Tôi không hy vọng gì hơn, chỉ mong anh ấy được giảm án. Con chúng tôi vẫn còn quá nhỏ. Tôi không biết phải chăm lo cho cháu thế nào nếu anh ấy vẫn tiếp tục bị tuyên án tử hình”.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn