Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng

Ngày 22/11/2014 17:24 PM (GMT+7)

Bão tuyết bất thường ở miền Tây New York làm ít nhất 13 người thiệt mạng và gây ra nguy cơ lũ lụt diện rộng khi thời tiết tăng nhiệt vào cuối tuần.

Vài ngày qua, những trận bão tuyết mạnh ở thành phố Buffalo, miền Tây bang New York, Mỹ, khiến toàn bộ thành phố bị bao phủ trong tuyết trắng.

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 1

Những ngôi nhà bị phủ đầy tuyết trắng ở bang New York

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo toàn bộ 50 bang của Mỹ trong đó có cả bang Hawaii đang phải hứng chịu thời tiết cực đoan nhất trong vòng 40 năm qua. Toàn nước Mỹ chìm trong giá rét với nền nhiệt xấp xỉ hoặc xuống dười 0 độ C.

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 2

Xe cộ trùm tuyết trắng ở Orchard Park, New York.

Người dân ở đây mô tả đây là đợt bão tuyết 'khủng khiếp nhất' từ trước tới nay. Ông Chuck Specht, 58 tuổi, một người dân ở thị trấn Marilla cho biết: "Tôi đã trải qua nhiều trận bao tuyết nhưng đây là trận bão tuyết kinh hoàng nhất. Chưa bao giờ tôi thấy tuyết rơi nhiều như vậy trong khoảng thời gian ngắn".

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 3

Hàng không cũng bị tê liệt trong nhiều nơi, máy bay không thể cất cánh do thời tiết xấu

Do ảnh hưởng của bão tuyết, tính đến nay đã có ít nhất 13 người thiệt mạng. Trường hợp thiệt mạng gần đây nhất là một người được tìm thấy bị chôn vùi trong chiếc xe hơi bị tuyết phủ dày ở thị trấn Cheektowaga, Erie. Hai cụ già chết ngay say khi được sơ tán khỏi viện dưỡng lão bị sập mái do bão tuyết hôm 20/11. Lực lưỡng cứu hộ còn phát hiện một người đàn ông 55 tuổi chết trong xe.

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 4

Tàu bị mắc kẹt trong bão tuyết

Một số khu vực dọc theo hệ thống Hồ Lớn ở bang New York bị phủ thêm lớp tuyết mới dày 60 cm vào ngày 20/11 trong khi nhiều nơi vẫn còn chìm trong lớp tuyết dày lên đến 1,5 m trong đợt tuyết rơi hồi đầu tuần.

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 5

Người đàn ông đang dọn tuyết ở thành phố Buffalo

Tuyết rơi dày đã làm sập mái nhiều ngôi nhà, làm hư hại nhiều nhà cửa và cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp, khiến nhiều chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều xe cộ bị mắc kẹt trên xa lộ trong 2 ngày qua.

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 6

Ông Cuomo, Thống độc bang New York cảm ơn binh sĩ Cảnh vệ Quốc gia vì những nỗ lực của họ trong việc khắc phục hậu quả sau bão tuyết

Cơ quan khí tượng Mỹ dự báo nhiệt độ tại khu vực này vào cuối tuần có thể tăng lên chạm ngưỡng 10-16 độ C. Giới chức bang New York cho biết nhiệt độ ấm dần lên làm tuyết tan chảy, có khả năng gây lũ lụt. Phát biểu tại cuộc họp báo đối phó với bão tuyết, ông Andrew Cuomo, Thống độc bang New York nói: "Chúng tôi đang lên các phương án để đối phó".

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 7

Nhiều tuyến đường cao tốc vẫn chưa hoạt động trở lại

Trước đó, ông Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 10 hạt trong bang đồng thời cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến đường có tuyết rơi dày. Lực lượng Vệ binh quốc gia cũng được huy động để hỗ trợ người dân đối phó với tuyết.

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 8

1.600 xe kéo được huy động để dọn tuyết

Nước Mỹ run rẩy trong giá rét, 13 người thiệt mạng - 9

Người dân New York cho biết đây là trận bão tuyết kinh khủng nhất từ trước tới nay

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot