Ô tô lao xuống ao, đám cưới hoá đám tang

Ngày 16/07/2013 08:25 AM (GMT+7)

Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường.

Đám cưới hạnh phúc đã không diễn ra mà thay vào đó là không khí tang tóc. Ngoài nỗi đau mất người thân, gia đình nạn nhân vụ tai nạn còn phải chịu nỗi đau đến từ những lời dị nghị, bàn tán.

Chuyến đi định mệnh

Vụ lật xe thương tâm ngày 11/7 tại xã Thọ Thế (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã cướp đi sinh mạng của 4 thanh niên trẻ, gây rúng động vùng quê nghèo miền núi.

Chúng tôi tìm về gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Cường (SN 1990, thôn 7, xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn). Căn nhà cấp 4 của bố mẹ anh Cường nằm khuất lấp cuối thôn 7. Bố anh Cường sau khi đưa con trai ra nơi an nghỉ cuối cùng đã gần như ngã quỵ.

Theo lời kể của người nhà, sau khi học xong cấp 3, anh Cường đã theo học nghề lái xe để sớm đi làm đỡ đần cha mẹ. Hiện Cường đã có công việc ổn định tại một công ty xây dựng trên địa bàn thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Trong quá trình lái xe cung cấp vật liệu xây dựng cho công trình tại huyện Vĩnh Lộc, anh Cường quen và yêu một cô gái ở đây. Sau nhiều năm tích cóp được ít vốn, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Ngày 9/7, anh Cường và bạn gái ra chính quyền đăng ký kết hôn, hai bên gia đình đã định thời gian tổ chức đám cưới.

Ô tô lao xuống ao, đám cưới hoá đám tang - 1

Người thân của anh Cường đau đớn trước sự ra đi của anh và cả những lời đồn thổi.

Anh Nguyễn Văn Dương (anh con bác ruột của nạn nhân) cho biết, ngày 10/7, khi Cường đang ở nhà thì được anh Thìn (Trần Văn Thìn, lái xe gây nên vụ tai nạn) rủ đi cùng xe với một nhóm khách xuống TP Thanh Hóa chơi. Anh Cường nhận lời và không ngờ đó là chuyến đi định mệnh.

Khoảng 3h sáng ngày 11/7, xe ô tô 4 chỗ do tài xế Trần Văn Thìn (SN 1986, trú tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) phóng nhanh trên quốc lộ 47, đến địa phận thôn 9, xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn đã lao xuống ao nước ven đường.

Vụ tai nạn khiến các nạn nhân Nguyễn Văn Cường (SN 1990, xã Thọ Tân), Đỗ Thị T. (SN 1990, xã Thọ Thế), Lê Thị Lương (SN 1989, xã Thọ Ngọc), Lê Sỹ Chung (SN 1986, xã Thọ Dân) thiệt mạng. Riêng tài xế Thìn thoát chết. UBND huyện Triệu Sơn đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường.

Ngoài nỗi đau mất con, bố mẹ nạn nhân và người thân trong gia đình còn đang đau đớn với những lời “nhỏ to” của nhiều người. Bởi khi vụ tai nạn xảy ra, trên xe có 2 nam, 2 nữ, trong số này có người từng dính líu đến ma túy.

“Vì điều đó, họ đã bình luận, suy luận, rồi quy chụp… cho em tôi đi chơi bời về khuya nên mới xảy ra hậu quả đau lòng. Tôi biết chính xác là Cường được anh Thìn rủ đi cùng, không quen biết 3 người khách kia.

Dù sao em tôi cũng đã mất rồi, nỗi đau này không thể nào bù đắp nổi. Chúng tôi cũng mong sao những chuyện thêu dệt, suy luận, đồn đoán không hay về Cường sẽ chấm dứt để em được thanh thản nơi suối vàng”, anh Dương nghẹn giọng.

Về chăm bố tai nạn, con chết thảm

Đến nhà chị Lê Thị Lương (SN 1989, xóm 15, xã Thọ Ngọc), chúng tôi được hàng xóm cho biết gia cảnh của nạn nhân cũng đầy trắc trở. Do mẹ mất sớm nên kinh tế gia đình chị Lương luôn rơi vào cảnh túng thiếu.

Là con thứ hai trong gia đình có 4 người con, 16 tuổi chị Lương bỏ học ra Hà Nội làm giúp việc gia đình. Gần đây, bố chị Lương bị tai nạn giao thông, phải nằm viện điều trị, chị Lương bỏ dở công việc về chăm sóc bố. Chiều ngày 10/7, khi bố được xuất viện về nhà thì rạng sáng ngày 11/7 con gái thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm trên.

Theo cơ quan chức năng tại Thanh Hóa, trong số các nạn nhân thiệt mạng có Đỗ Thị T., bị bắt năm 2012 vì liên quan đến hành vi buôn bán trái phép ma túy. T. sau đó được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Chồng của nạn nhân này mới bị bắt giam tháng 6 vừa qua cũng về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ hình sự lái xe Trần Văn Thìn để phục vụ điều tra.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan