Ông bố bại liệt hằng ngày đưa con đến trường bằng xe lăn khiến ai cũng rơi nước mắt

Ngày 02/07/2017 00:35 AM (GMT+7)

Hình ảnh người cha bại liệt vẫn ngày ngày đưa con đi học trên chiếc xe lăn dù trời nắng hay mưa đã khiến nhiều người cảm phục.

Anh Tatay Alejandro là một người cha đơn thân sống tại Philippines. Vì không may bị bại liệt từ khi mới lên 5 tuổi nên Alejandro phải ngồi xe lăn, điều đó khiến mọi sinh hoạt hàng ngày của anh gặp không ít khó khăn.

Sau này khi trưởng thành,  Alejandro nói rằng việc mình có thể kết hôn và sinh con là một điều may mắn trong cuộc đời. Tuy nhiên, sau đó người vợ bất ngờ bỏ đi nên anh phải một mình lo toan tất cả mọi thứ cho con.

Ông bố bại liệt hằng ngày đưa con đến trường bằng xe lăn khiến ai cũng rơi nước mắt - 1

Hình ảnh người cha bại liệt vẫn ngày ngày đưa con đi học trên chiếc xe lăn dù trời nắng hay mưa đã khiến nhiều người cảm phục.

Mặc dù cuộc sống nghèo khó công thêm việc bị bại liệt nhưng anh Alejandro vẫn cố gắng chăm lo tốt cho bản thân và cậu con trai 7 tuổi tên là Junior. Mỗi ngày, anh Tatay Alejandro lại đưa con trai tới trường trên chiếc xe lăn.

Mặc ngày mưa hay nắng, anh vẫn đặt cậu con trai nhỏ trên đùi, treo chiếc cặp sách nặng trịch ra sau xe lăn và dùng chính đôi bàn tay của mình lăn từng bánh xe đưa con đến trường học. Nếu phải đi trên tuyến đường nhiều xe cộ thì việc di chuyển như vậy rất khó khăn và nguy hiểm.

Ông bố bại liệt hằng ngày đưa con đến trường bằng xe lăn khiến ai cũng rơi nước mắt - 2

Mỗi ngày, anh Tatay Alejandro lại đưa con trai tới trường trên chiếc xe lăn.

“Junior ngày một lớn và cách di chuyển này cũng không dễ dàng gì nhưng tôi vẫn muốn làm điều này hàng ngày với mục đích đảm bảo con được đến trường an toàn và tiết kiệm tiền đi lại”, anh Alejandro chia sẻ.

Dù gặp phải những khó khăn về ngoại hình, anh Alejandro vẫn đang làm hết sức mình với vai trò của một người cha. Tình yêu thương cộng với nghị lực phi thường của người cha đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Ông bố bại liệt hằng ngày đưa con đến trường bằng xe lăn khiến ai cũng rơi nước mắt - 3

Vì không may bị bại liệt từ khi mới lên 5 tuổi nên Alejandro phải ngồi xe lăn, điều đó khiến mọi sinh hoạt hàng ngày của anh gặp không ít khó khăn.

Thông qua câu chuyện của Alejandro, mọi người một lần nữa thấy được sự hy sinh cao cả của những người làm cha làm mẹ. Dù có khó khăn, vất vả nhưng cha mẹ luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Nhật Linh/Dịch từ elitereaders
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động