Ông Trump lại bóng gió "trù ẻo" bà Clinton

Ngày 17/09/2016 16:56 PM (GMT+7)

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump lại đối mặt với những lời chỉ trích sau khi lần thứ hai bóng gió chuyện đối thủ đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, có thể bị ám sát.

Theo đó, ông Trump cho rằng lực lượng an ninh bảo vệ bà Clinton nên tháo bỏ vũ khí ngay lập tức và “xem chuyện gì xảy ra với bà ta”.

Phát biểu tại một cuộc diễn thuyết ở TP Miami hôm 16-9, ông Trump tỏ vẻ mỉa mai: “Tôi nghĩ cận vệ của bà ấy nên bỏ hết vũ khí đi. Lấy hết súng của họ đi, bà ấy đâu thích súng”. Trước đó, bà Clinton kêu gọi thắt chặt kiểm soát súng dù không quên nhấn mạnh bà luôn ủng hộ quyền sở hữu súng.

Đáp lại, chiến dịch tranh cử của bà Clinton cáo buộc ông Trump có ý “kích động bạo lực”. Ông Robby Mook, phát ngôn viên của ứng cử viên đảng Dân chủ, cho biết: “Dù là lời nói đùa hay kích động thì đây quả là điều không thể chấp nhận được của một người muốn làm tổng tư lệnh nước Mỹ. Kiểu nói chuyện này vượt quá giới hạn của một ứng viên tổng thống”.

Ông Trump lại bóng gió quot;trù ẻoquot; bà Clinton - 1

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa lại bóng gió việc ám sát đối thủ lần thứ 2. Ảnh: Nehandaradio

Đây không phải lần đầu ông Trump bị chỉ trích vì "trù ẻo" bà Clinton. Tại một sự kiện vận động tranh cử diễn ra vào tháng 8 ở bang North Carolina, vị tỉ phú cũng gây sóng gió vì phát ngôn ẩn ý. “Nếu Hillary được chọn thẩm phán, các bạn sẽ chẳng thể làm gì cả. Có thể những người ủng hộ Tu chính án số 2 (về sở hữu súng) sẽ làm gì đó, tôi không chắc” – ông Trump bóng gió.

Tuy nhiên, sau đó chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết ứng viên đảng Cộng hòa chỉ muốn đề cập đến việc bỏ phiếu chứ không phải bạo lực.

Trong một diễn biến khác, ông Trump đã buộc phải rút lại tuyên bố cho rằng Tổng thống Barack Obama không được sinh ra ở Mỹ. Phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Washington, ông Trump đột nhiên thừa nhận: “Tổng thống Obama sinh ra ở Mỹ”.

Tuy nhiên, sau đó ứng viên đảng Cộng hòa cáo buộc bà Clinton mới là người khởi xướng tranh cãi về nơi sinh của ông Obama: “Hillary Clinton và chiến dịch năm 2008 của bà ta mới là người bắt đầu chuyện này. Tôi chỉ kết thúc nó”. Tuy vậy, không có bằng chứng nào cho thấy bà Clinton có liên quan tới việc này.

Bảo Hạnh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan