Pakistan: Trẻ sơ sinh bị giết và vứt vào thùng rác

Ngày 25/08/2014 17:39 PM (GMT+7)

Tại Pakistan, nạo phá thai là việc làm bất hợp pháp, vì thế những mối quan hệ ngoài luồng đã dẫn đến việc hàng ngàn trẻ sơ sinh bị sát hại mỗi năm.

Một bé trai ở được sinh ra nhưng không được ai chào đón kể cả bố mẹ của chính. Cơ thể bé vẫn còn dính đầy máu. Đứa bé nặng khoảng 3.5kg và khóc không ngừng trên tay bà mẹ tuổi teen. Bà mẹ này run rẩy, đưa bàn tay yếu đuối đến cổ đứa bé, nhắm mắt lại và nhấn ngón tay xuống cổ họng cháu bé tội nghiệp cho đến khi đứa bé ngừng thở.

Y tá bệnh viện đã đặt thi thể đứa trẻ trong một túi nhựa và đưa ra khỏi phòng khám.

Cô Razia Zulfikar, một y tá làm việc tại tại phòng hộ sinh ở thành phố Gujranwala, trung tâm của Pakistan, cho biết, mỗi ngày có tới hàng trăm trẻ sơ sinh ngoài giá thú bị giết ở đất nước Hồi giáo này.

"Cách đây vài hôm có một cô gái mang bầu 8 tháng đến trung tâm của chúng tôi. Chúng tôi không muốn cô ta nhập viện ở đây. Sau khi gia đình cô gái van nài giúp đỡ, chúng tôi đã đồng ý lấy đứa trẻ ra ngoài nhưng chúng tôi nói thẳng với gia đình này là chúng tôi sẽ không giết đứa bé. Chỉ cô ấy và gia đình biết làm gì với đứa trẻ và chắc chắn họ đã giết chết đứa trẻ", Zulfikar cho biết.

Pakistan: Trẻ sơ sinh bị giết và vứt vào thùng rác - 1

Một trung tâm y tế ở Pakistan

Một hành động nổi loạn

Pakistan là một quốc gia Hồi giáo với dân số hơn 180 triệu người. Quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cấm kỵ tại quốc gia bảo thủ này và cũng được cả xá hội tán thành. Có lẽ không tội lỗi nào lớn hơn việc sinh con ngoài giá thú. Theo luật Hồi giáo, có con ngoài giá thú là tội phạm phải bị trừng phạt và những người phạm tội dâm dục có thể bị kết án tử hình.

Đôi khi chính người thân của cặp đôi phạm tội sẽ tự tay giết những kẻ phạm tội. Đa phần trong các vụ như thế, chỉ có người mẹ và đứa con mới chào đời là bị sát hại.

Tuy nhiên, bất chấp những điều cấm kị và những điều luật hà khắc trong xã hội, các cặp đôi nam nữ ở đất nước này vẫn tham gia vào các mối quan hệ hôn nhân và quan hệ tình dục trước hôn nhân.

"Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại. Các chàng trai và các cô gái đều sử dụng điện thoại di động và xem phim Tây. Họ nổi loạn và làm bất cứ điều gì họ thích. Gia đình chỉ biết về việc này khi các cô gái đã mang bầu", Zulfikar chia sẻ.

Tội phạm và hình phạt

Theo Edhi Foundation - một tổ chức phúc lợi ở Pakistan, hơn 1.100 trẻ sơ sinh đã bị giết và vứt vào thùng rác trong năm 2013. Tổ chức này cho biết họ chỉ thu thập số liệu từ các thành phố lớn của Pakistan và con số trên toàn quốc thực tế có thể còn lớn hơn nhiều.

"Một đứa trẻ sáu ngày tuổi bị đốt cháy đến chết, nhiều em bé bị treo cổ hoặc bị động vật ăn một phần cơ thể", ông Anwar Kazmi - một nhà quản lý của Edhi Foundation nói.

"Tôi không bao giờ có thể quên câu chuyện về người phụ nữ đã để lại đứa trẻ trước nhà thờ Hồi giáo hy vọng sẽ có người giúp đỡ. Thật đau lòng khi giáo sĩ của nhà thờ Hồi giáo ra lệnh cho mọi người đá đứa trẻ cho đến khi tử vong. Tôi thấy trái tim mình nhói đau như một phần cơ thể bị tàn phá vậy", ông Anwar Kazmi nhớ lại.

Cái nôi hy vọng

Tổ chức Edhi Foundation đang thực hiện một dự án có tên gọi là "Jhoola", có nghĩa là “nôi” trong tiếng Urdu.

Dự án này được lập ra nhằm khuyến khích người dân bỏ lại những đứa trẻ sinh ngoài ý muốn vào các cái nôi này thay vì ra tay kết liễu đời chúng. Những ông bố, bà mẹ có thể đặt đứa trẻ không mong muốn của mình vào nôi mà không cần cung cấp bất kỳ thông tin nào về danh tính của mình.

Ông Kazmi cho biết: "Chúng tôi muốn những người đó đừng giết hại những đứa trẻ tội nghiệp. Chúng tôi có hơn 300 trung tâm nuôi dưỡng trẻ em trên toàn quốc".

Hà Anh (DW)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự