Phà đâm vào đê chắn sóng, 70 người bị thương

Ngày 13/06/2014 21:42 PM (GMT+7)

Ít nhất 70 người bị thương sau khi một chiếc phà Hong Kong đâm vào đê chắn sóng vào sáng 13/6.

Một phà chở 220 hành khách và 13 thủy thủ đoàn từ Hong Kong tông vào bức tường bê tông chắn sóng lúc 9h30 sáng 13/6 khi đang di chuyển với tốc độ cao trên đường tới cảng Ma Cao. Cơ quan y tế Ma Cao xác nhận vụ tai nạn khiến ít nhất 70 người bị thương, China Daily đưa tin.

Phà đâm vào đê chắn sóng, 70 người bị thương - 1

Phà chở khách trên tuyến đường Hong Kong - Macau. Ảnh: AFP

Phà gặp nạn sau khi khởi hành tại Hong Kong khoảng một giờ trước đó. Một thuyền cứu hộ đưa ít nhất 10 người trong số các hành khách bị thương vào bờ và lên xe cứu thương tới bệnh viện điều trị. Hiện tất cả hành khách và thủy thủ đoàn đều đã rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.

“Đa số hành khách bị thương nhẹ. Một số nạn nhân vào bệnh viện do chảy máu", người phát ngôn của cơ quan hàng hải Ma Cao cho biết.

Đây là vụ tai nạn thứ ba trên tuyến đường thủy từ Hong Kong tới Ma Cao trong vòng 8 tháng qua. Vào tháng 11/2013, một phà tốc độ cao đâm trúng vật thể không xác định gần một đảo nhỏ ngoài khơi Hong Kong khiến 87 người bị thương. Tháng trước, một phà khác đang trên đường từ Ma Cao tới Hong Kong va chạm với một tàu Trung Quốc khiến 33 người bị thương.

Tuyến đường phà nối các vùng ven biển của Ma Cao với Hong Kong (hai khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc) là một trong những khu vực bận rộn nhất thế giới, bao gồm các tàu chở khách từ Trung Quốc đại lục tới Bồ Đào Nha, hay những chuyến phà chở hàng hóa từ khắp nơi vào đất liền.

Theo Tống Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan