Phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn

Ngày 14/03/2014 10:17 AM (GMT+7)

Đường dây này từng mua bán trót lọt hàng chục trường hợp. Đáng nói, rất nhiều trường hợp chính cha mẹ của các đứa trẻ bán con của mình với giá rẻ mạt.

Tàn nhẫn bán con mới sinh 7 triệu đồng

Đầu năm 2014, phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC 45), công an TP.HCM nhận được thông tin trên địa bàn có xuất hiện tình trạng mua bán trẻ em. Ngay lập tức, công an lên kế hoạch để xác minh thực hư những thông tin này. Trong khoảng thời gian dài, công an thành phố kết hợp với nhiều công an quận, huyện bí mật theo dõi những trường hợp khả nghi.

Phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn - 1

Các đối tượng bị bắt trong đường dây mua bán trẻ em

Chừng 15 giờ ngày 27/2/2014, công an TP.HCM kết hợp với công an quận 7 mật phục trước bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10). Lúc này, công an phát hiện có một người đàn ông và một người phụ nữ giao một đứa bé sơ sinh bụ bẫm cho hai người phụ nữ khác đồng thời những người này đưa tiền cho cặp nam nữ. Ngay lập tức, công an ập vào kiểm tra. Lúc này, cả bốn đối tượng hốt hoảng bỏ chạy nhưng công an nhanh chóng bắt lại. Qua một vài câu hỏi đầu tiền, chúng chối bay chối biến nhưng công an nghi ngờ có hành vi mua bán trẻ em nên mời về cơ quan điều tra làm việc.

Tại cơ quan công an, cặp nam nữ ẵm bé sơ sinh thừa nhận tên là Võ Văn Viễn (tự “Sáu”, SN 1970, ngụ quận Gò Vấp) và Võ Thị Kiều Trang (SN 1988, quê tỉnh Quãng Ngãi). Hai người cầm tiền khai tên là Ngô Thị Lan (tự Hồng, SN 1970, ngụ quận 1, TP.HCM), Trần Ngọc Qùy (tự Phấn, SN 1970, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM).

Sau một ngày tra hỏi, Viễn và Trang thừa nhận là vợ chồng. Cả hai đều không có công ăn việc làm ổn định, cũng không có chỗ ở nên thường xuyên lang thang ở công viên Phạm Viết Chánh, quận 1, TP.HCM. Sau một khoảng thời gian chung đụng, Trang mang thai. Không có tiền tiêu xài, cặp vợ chồng này nảy sinh ý định bán đứa con mới sinh. Họ bàn bạc với nhau và quyết định phương án này. Trang sinh con vào ngày 25/2/2014 tại bệnh viện Từ Dũ. Cháu bé nặng 3,1 kg.

Phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn - 2

Lan là một trong những kẻ cầm đầu

Trong khi đó, Qùy khai là người hành nghề cắt móng tay chân dạo ở bệnh viện Từ Dũ. Qua tìm hiểu, người phụ nữ biết cặp vợ chồng này đang có ý định bán con. Trước đó, Qùy có biết Lan là người thường xuyên mua bán trẻ em và đã móc nối để mua lại đứa bé. Hai bên ngả giá và đồng thuận cuộc mua bán đứa bé mới sinh 7 triệu đồng.

Theo lời khai của các đối tượng, Lan là kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em này. Sau khi mua trẻ sơ sinh, Lan sẽ giao lại cho Nguyễn Thanh Hằng (SN 1986, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Sau đó, người này sẽ đưa những đứa trẻ ra tỉnh Quảng Ninh rồi đem sang Trung Quốc bán.

Hàng loạt trẻ sơ sinh đã bị bán

Sau khi bắt giữ bốn đối tượng trên, thông qua lời khai của họ, công an mở rộng điều tra, truy xét, bắt giữ thêm bốn đối tượng là Phạm Tuấn Phương (SN 1962, ngụ tỉnh Đắc Nông), Tưởng Đình Thương (SN 1970, ngụ thành phố Hải Phòng) và Trần Thiện Nhân (tự Dũng, SN 1970, ngụ quận 1, TP.HCM).

Phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn - 3

Thương cùng Lan là kẻ cầm đầu đường dây này

Thương thừa nhận mình là người có “thâm niên” trong việc mua bán trẻ em. Nhẩm tính, gã mua bán trót lọt chừng 20 vụ. Mỗi phi vụ thu lợi bất chính từ 2 đến 7 triệu đồng. Ngoài việc móc nối với Lan, Thương còn quen biết với nhiều kẻ buôn bán trẻ em khác.

Trong khi đó, Phương thừa nhận hành nghề xe ôm trước cổng bệnh viện Từ Dũ. Phương quen biết với Qùy. Có lần, Phương nghe Qùy bảo khi nào có người muốn bán con thì có thể giới thiệu cho Lan và sẽ được tiền hoa hồng cao. Ngoài ra, Phương thấy Thương dán quảng cáo mua bán tinh trùng gần bệnh viện Từ Dũ và có để lại số điện thoại liên lạc nên đã tự lưu lại rồi môi giới và tham gia thực hiện bán được hai bé sơ sinh.

Được biết, hàng ngày, Phương, Thương, Nhân, Qùy thường rảo quanh các bệnh viện có khoa sản, đặc biệt là bệnh viện Từ Dũ. Chúng nắm bắt thông tin có cặp vợ chồng nào muốn bán con hay không. Nếu có, chúng liền tìm cách tiếp cận rồi “tung chiêu” để thực hiện trót lọt hành vi của mình.

Lan thừa nhận, đã từng liên kết với Phương, Thương và Qùy mua bán bốn trẻ sơ sinh. Chừng tháng 2/2014, Phương giới thiệu cho Lan mua một bé ở bệnh viện Nhân dân Gia Định với giá gần 15 triệu đồng. Sau đó, Lan tự tìm mối và bán cháu bé này cho một người phụ nữ khác giá 35 triệu đồng. Số tiền lời, cả bốn đối tượng chia nhau tiêu xài.

Phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn - 4

Trong tương lai những kẻ này sẽ bị trừng phạt trước pháp luật

Điều đáng nói, Lan còn cho biết, trước đây, khoảng tháng 8/2013, từng mua một đứa bé. Sau đó, Lan đưa cho Hằng chuyển ra tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên đưa sang Trung Quốc bán. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì Hằng bị bắt giữ. Vụ án này được báo chí đưa tin và Lan cũng đã đọc được. Thế nhưng, vì ham tiền lời, thị vẫn quyết tâm theo nghề mua bán trẻ sơ sinh.

Hiện nay, do Trang đang có con nhỏ nên được tại ngoại. Bên cạnh dó, công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và nghi ngờ có nhiều đối tượng khác liên quan đến đường dây mua bán trẻ em này.

Huy Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em