Phá đường dây làm giả giấy tờ cho gái bán dâm

Ngày 08/05/2014 00:04 AM (GMT+7)

Khi chị Diệu đến công an TP.HCM để làm giấy tờ đi định cư nước ngoài thì phát hiện một người có cùng thông tin với mình đang định cư ở Malaysia.

Ngày 7/5, công an TP.HCM (PC45) vừa triệt phá một đường dây chuyên làm giả giấy tờ xuất nhập cảnh.

Cơ quan công an đã bắt giữ 2 nghi can Đỗ Hữu Công (tự Công “đen”, 52 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Huỳnh Thị Lệ Hằng (27 tuổi, trú tỉnh An Giang) để điều tra, xử lý về hành vi “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Khách hàng chủ yếu của đường dây này là những cô gái xuất ngoại để hành nghề bán dâm.

Trước đó, PC45 cũng đã bắt: Đỗ Hữu Thọ (39 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai, từng có 1 tiền án về tội “làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức”), Trương Thị Bích Thủy (49 tuổi, tạm trú quận Bình Thạnh) và Phùng Quốc Thái (36 tuổi, trú quận 5, TP.HCM). Cơ quan này cũng chuyển giao 11 người khác cho công an quận 1 xử lý hành chính.

Phá đường dây làm giả giấy tờ cho gái bán dâm - 1

Hai người có liên quan đường dây bị bắt giữ.

Theo điều tra, đầu năm 2014 chị Nguyễn Thuý Diệu liên hệ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM để làm giấy tờ đi định cư nước ngoài. Cán bộ đối chiếu hồ sơ đã phát hiện có một người mang tên Nguyễn Thuý Diệu, cùng thông tin cá nhân nhưng đang ở Malaysia. Trong khi chị Diệu cam kết là chưa từng xuất ngoại và cho biết đã làm mất CMND.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát hình sự để yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc trên.

Sau đó, trinh sát đã phục kích, bắt giữ người mang tên Nguyễn Thuý Diệu giả. Chị này khai nhận tên Huỳnh Thị Lệ Hằng. Hằng khai đã từng xuất cảnh sang Malaysia làm nghề massage kích dục, bia ôm… Sau đó, cơ quan chức năng Malaysia nghi vấn về trường hợp các cô gái thường sang hành nghề mại dâm nên không cho Hằng nhập cảnh.

Khoảng tháng 4/2012, Hằng đến trước Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để tìm người có thể giúp làm giấy tờ giả để sang Malaysia thì gặp Công. Công là người làm giấy CMND giả mang tên Nguyễn Thuý Diệu và hướng dẫn làm trót lọt hộ chiếu giả mang tên này cho Hằng với giá 500 USD.

Từ lời khai của Hằng, công an truy xét và bắt giữ được Công. Công khai nhận, đã mua CMND thật tên Nguyễn Thuý Diệu trên mạng rồi dán ảnh của Hằng vào và làm thêm một số giấy tờ để Hằng làm được hộ chiếu theo đúng quy trình.

Công an xác định Công chỉ làm trung gian trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ. Đường dây này đã bị Công an TP.HCM triệt phá vào cuối năm 2013, bắt giữ nhiều người chủ chốt như: Đỗ Hữu Thọ, Trương Thị Bích Thủy, Phùng Quốc Thái…

Ngoài làm giấy tờ xuất nhập cảnh giả, đường dây này còn làm bằng đại học, cao đẳng, chứng chỉ nghề, sổ khám bệnh… giả các loại. Ngoài ra, thông qua Thái thì Thuỷ và Thọ còn làm giả các loại giấy tờ như giấy khám sức khỏe, giấy xét nghiệm máu, CMND giả cho các nhân viên hành nghề nhạy cảm ở các nhà hàng, karaoke trá hình tại TP.HCM.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tệ nạn mại dâm