Phá tường, dùng cần cẩu để đưa cô gái nặng nhất thế giới ra khỏi nhà

Ngày 13/02/2017 09:50 AM (GMT+7)

Mới đây, người phụ nữ Ai Cập được cho là nặng nhất thế giới được đưa đến Ấn Độ trên máy bay chở hàng và dùng cần cẩu đưa vào bệnh viện để phẫu thuật giảm cân.

Eman Ahmed, 36 tuổi, ở thành phố Alexandria, Ai Cập đã phá kỷ lục và trở thành người phụ nữ béo nhất thế giới với cân nặng gần nửa tấn. Trong suốt 25 năm qua, người phụ nữ này không thể rời khỏi giường, thậm chí cũng không lăn được vì cơ thể quá lớn. 

Phá tường, dùng cần cẩu để đưa cô gái nặng nhất thế giới ra khỏi nhà - 1

Eman Ahmed không thể rời khỏi giường trong vòng 25 năm qua

Ngày 11/2 vừa qua, Eman được máy bay vận tải Ai Cập đưa đến Ấn Độ và sẽ điều trị ở Bệnh viện Saifee. Các chuyên viên y tế phải dùng tới cần cẩu mới có thể đưa cô ra khỏi nhà và phải phá hủy cả một bức tường. Chuyến bay tới Ấn Độ kéo dài 7 giờ và phải dùng xe tải để đưa Eman từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji tới bệnh viện. 

Phá tường, dùng cần cẩu để đưa cô gái nặng nhất thế giới ra khỏi nhà - 2

Các chuyên viên y tế phải dùng tới cần cẩu mới có thể đưa cô ra khỏi nhà và phải phá hủy cả một bức tường.

Được biết, hãng EgyptAir đã thiết kế giường đặc biệt giống chiếu cũi của trẻ em cỡ khổng lồ để đảm bảo an toàn cho Eman suốt chuyến bay. Các trang thiết bị đặc biệt cũng được lắp đặt bên trong khoang máy bay trong tình huống khẩn cấp. 

“Một nhóm các bác sĩ đã tới Ai Cập trong 10 ngày qua để lên kế hoạch vận chuyển Eman. Với thực tế là bệnh quá nặng và không di chuyển suốt 25 năm qua, cô ấy có nguy cơ tắc mạch máu rất cao”, phát ngôn viên Bệnh viện Saifee nói.

Phá tường, dùng cần cẩu để đưa cô gái nặng nhất thế giới ra khỏi nhà - 3

Eman Ahmed bị chẩn đoán mắc chứng phù chân voi (elephantiasis), một dạng nhiễm ký sinh trùng gây ra tình trạng sưng phù nghiêm trọng ở tay và chân người bệnh. 

Tại bệnh viện Saifee, cô sẽ nằm viện để theo dõi tình hình trong một tháng trước khi được một nhóm bác sĩ do chuyên gia nổi tiếng về phẫu thuật béo phì chữa trị.

XEM THÊM: Chú rể suýt gãy lưng vì cõng cô dâu 'quá béo' trong ngày cưới

Từ khi mới chào đời, Iman đã có cân nặng 5kg. So với những đứa trẻ khác, cô bé Iman ngày đó trông bụ bẫm hơn hẳn. Cô bị chẩn đoán mắc chứng phù chân voi (elephantiasis), một dạng nhiễm ký sinh trùng gây ra tình trạng sưng phù nghiêm trọng ở tay và chân người bệnh. Ngoài ra, do các tuyến nội tiết bị phá hủy nên cơ thể cô cũng tích trữ nước nhiều hơn.

Đến năm 11 tuổi, Iman không thể đứng nổi vì cơ thể quá nặng, buộc phải bò quanh nhà và buộc phải bỏ dở việc học. Iman từng có lần bị đột quỵ não và từ đó hoàn toàn liệt giường. Kể từ đó, Iman không rời khỏi phòng, nằm bất động và không thể tự làm được việc gì. 

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới