Xôn xao chuyện 2 bé gái không được lên máy bay vì... mặc quần legging

Ngày 27/03/2017 16:55 PM (GMT+7)

Các hành khách đang đồng loạt phản đối hãng hàng không Mỹ sau vụ việc 2 bé gái mặc quần legging bị từ chối cho lên máy bay.

Reuters đưa tin, vụ việc này xảy ra vào sáng qua 26/3 trên một chuyến bay của Hãng hàng không Mỹ United Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Denver (bang Colorado) đến thành phố Minneapolis (bang Minnesota).

Hai bé gái ban đầu không được lên máy bay với lý do mặc quần bó legging. Nhân viên của hãng yêu cầu 2 bé hoặc là phải thay y phục hoặc che chân hoặc không được lên máy bay.

Một vị khách khác tên là Shannon Watts, người chứng kiến vụ việc đã chia sẻ lên mạng xã hội Twitter: "Hai bé gái bị buộc phải thay đồ hay mặc váy chồng vào quần legging hoặc là không được lên máy bay. Kể từ khi nào United Airlines kiểm soát cả quần áo phụ nữ?".

Xôn xao chuyện 2 bé gái không được lên máy bay vì... mặc quần legging - 1

Hãng hàng không United Airlines

Cô Watts kể rằng một trong số hai bé gái mới 10 tuổi (có người lớn đi cùng) mặc quần legging xám. "Đây là hành động phân biệt giới tính. Đó là chưa kể đến việc các hành khách bị xúc phạm”, Watts viết. 

Sau khi câu chuyện này được lan truyền, hãng đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc trên Twitter. "United Airlines có quyền từ chối hành khách nếu họ không mặc trang phục đúng theo Hợp đồng vận chuyển", trích tuyên bố của hãng United Airlines.

Hãng này giải thích thêm rằng hành khách nhỏ tuổi này không có vé mà được đi theo chế độ người thân của nhân viên được bay miễn phí nếu máy bay còn chỗ trống. Một phát ngôn viên hãng hàng không United Airlines đã đăng trên Twitter: "Hai cô gái đã được hướng dẫn rằng họ không thể lên máy bay nếu không thay đổi trang phục. Họ không có ý kiến gì và hoàn toàn hiểu quy tắc của hãng”.

United Airlines cũng nhấn mạnh thêm, tất cả hành khách mua vé thông thường của hãng hoàn toàn được phép mặc quần bó.

Dù vậy, những lời giải thích của United Airlines vẫn không thuyết phục được dư luận. Những người dùng mạng xã hội mô tả vụ việc là "khủng khiếp và vô nghĩa". Nhiều người đặt câu hỏi vì sao quần legging lại bị coi là không phù hợp khi hiện nay nhiều phụ nữ nhiều phụ nữ mặc quần legging, quần tập yoga hay đồ thể thao vì đó là trang phục thoải mái khi đi du lịch.

Hà Anh (Dịch từ Reuters/WP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan