Phẫn nộ cảnh cụ bà nằm bất tỉnh trước cửa nhà

Ngày 01/07/2014 16:36 PM (GMT+7)

Cụ Trần Thị Tú 82 tuổi bị con dâu khóa cửa không cho vào nhà sau khi đi điều trị bệnh, bị trả về trong tình trạng sức khỏe “ngàn cân treo sợi tóc”.

Cụ Trần Thị Tú năm nay đã 82 tuổi (hộ khẩu số 42, ngõ 2, đường 15, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), sức khỏe yếu, nhiều lần bị ngã nên không đi lại được. Khi hàng xóm mách cơ sở chữa bệnh đông y ở Bắc Ninh chữa tốt các bệnh về xương, cụ Tú được các con đưa lên Bắc Ninh chữa bệnh.

Sau hai tháng chữa trị, thấy sức khỏe bà quá yếu, bệnh không có tiến triển tốt trong khi điều kiện kinh tế khó khăn nên ngày 30/6 con trai của bà là anh Nguyễn Thế Sơn đón mẹ từ cơ sở chữa bệnh Lang Hạnh (tỉnh Bắc Ninh) về nhà số 42, ngõ 2, đường 15, Phúc Xá (nơi cụ Tú đang sinh sống cùng con dâu và hai đứa cháu nội).

Phẫn nộ cảnh cụ bà nằm bất tỉnh trước cửa nhà - 1

Bà Trần Thị Tú nằm bất tỉnh trước ngôi nhà mà con dâu khóa cửa không cho vào.

Nhưng khi về đến đầu ngõ (khoảng 9 giờ sáng), thì thấy nhà khóa cửa ngoài, không có ai ở nhà. Khi những người con của cụ Tú liên lạc với chị B. (con dâu cả của bà Tú) và các cháu con chị B. nhưng không có ai về mở cửa để cụ Tú vào nhà.

Phẫn nộ cảnh cụ bà nằm bất tỉnh trước cửa nhà - 2

Sức khỏe của cụ đang ở trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Đợi đến hơn 13 giờ, thấy cụ nằm trong xe ô-tô quá nóng, một hàng xóm của cụ Tú, là chị Oanh, nhà số 58, ngõ 2, đường Phúc Xá liền đưa cụ vào nhà mình để đợi người mở cửa.

Đến khoảng 5h chiều 30/6, thấy sức khỏe cụ yếu quá, sợ không qua khỏi nên các con gái của cụ đưa cụ về nằm trước cửa để đợi mở khóa vào nhà.

Chị Oanh bức xúc nói: “Tôi thấy cụ Tú quá khổ khi phải nằm trong ô-tô nóng nực. Sau đó không được vào nhà trong khi trời lúc nắng, lúc mưa to rất tội. Không chỉ thế mà gia đình còn phải nấu tạm cho mà bát cháo. Tôi thấy hoàn cảnh của cụ rất đáng thương”.

Phẫn nộ cảnh cụ bà nằm bất tỉnh trước cửa nhà - 3

Rất đông người dân bức xúc trước sự việc.

Đến hơn 6 giờ chiều, trước sự lên án của bà con nhân dân trong khu vực, sự chứng kiến của chính quyền, công an phường chị Như và chị Ngọc (con gái cụ Tú) đã đập khóa để đưa mẹ vào trong nhà.

Chị Nguyễn Thị Như, con gái bà vừa khóc vừa nói: “Tối 29/6/2014 chị Nguyễn Thị Thoa (con thứ 5 của cụ Tú) đã gọi điện cho chị B., báo trước ngày mai đón bà từ Bắc Ninh về nhà số 42, ngõ 2, Phúc Xá. Chị dâu cả B. chỉ ừ có vẻ như cho qua chuyện"

Một số người dân trong khu vực đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động của người con dâu, các cháu của cụ và cho rằng họ rất vô trách nhiệm và ác độc.

Được biết, hoàn cảnh các con trai và con gái cụ Tú rất khó khăn nên không có điều kiện đưa mẹ về chăm sóc. Khi cụ Tú đi viện, thậm chí bà con hàng xóm còn phải đóng góp và cho vay số tiền hơn 6 triệu đồng để gia đình chi trả tiền thuốc chữa bệnh và cước taxi đưa bà từ Bắc Ninh về.

Con trai trả cả của cụ Tú là anh Nguyễn Thế Hải, đã mất cách đây khá lâu. Từ đó đến nay, cụ Tú sống với con dâu cả tên B và các cháu nội.

Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, nguyên nhân sâu xa của sự việc trên là do gia đình có sự mâu thuẫn từ trước đó liên quan đến vấn đề tranh chấp căn nhà số 42 mà con dâu cụ Tú đang ở.

Theo Sơn Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot