Phẫn nộ lạc đà bị chặt tứ chi để dắt đi ăn xin

Ngày 20/10/2014 17:44 PM (GMT+7)

Một cặp ăn xin ở Trung Quốc đang bị dư luận lên án vì chặt tứ chi con lạc đà để dắt đi ăn xin.

Nghề ăn xin ở Trung Quốc là một trong những nghề lắm chiêu và đang thịnh hành nhờ những màn kịch đau khổ. Thủ đoạn mới nhất của họ là chặt chân lạc đà mang đi ăn xin đã bị báo chí phanh phui.

Phẫn nộ lạc đà bị chặt tứ chi để dắt đi ăn xin - 1

Mới đây, hình ảnh hai người đàn ông ăn xin cùng với con lạc đà bị chặt tứ chi đang thu hút sự chú ý của dư luận. Theo Tencent, người ăn xin này bị phát hiện cố tình bẻ gãy chân tay họ, biến họ thành người tàn tật và phải ra đường ăn xin để mang tiền về cho các ông trùm.

Phẫn nộ lạc đà bị chặt tứ chi để dắt đi ăn xin - 2

Khi cảnh sát theo những tin tức được báo cáo đến nơi để xem xét và điều tra thì phát hiện con lạc đà này bị cố ý chặt chân chứ không phải do bị gãy hay bẩm sinh bị cụt tứ chi.

Phẫn nộ lạc đà bị chặt tứ chi để dắt đi ăn xin - 3

Những con lạc đà bị chặt cụt chân này xuất hiện nhan nhản ở nhiều thành phố lớn như Quảng Châu, Thâm Quyến, Ôn Châu, Thiệu Hưng, Hạ Môn, Phúc Châu, Cửu Giang và Hợp Phì.

Cảnh sát Trung Quốc đang bắt đầu mở cuộc điều tra để xử lý vụ việc.

Phẫn nộ lạc đà bị chặt tứ chi để dắt đi ăn xin - 4

Lạc đà trong tự nhiên là một trong những loài thú lớn đang bị đe dọa tuyệt chủng nhất trên hành tinh và đang được cho là có sự bảo vệ nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc. Chỉ có khoảng 600 con lạc đà đang còn sống ở sa mạc Gobi, phía tây bắc Trung Quốc và 800 con trên sa mạc Mông Cổ.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot