Phẫn nộ mẹ Nhật bắt con gái ăn 30 con cá vàng chết

Ngày 18/02/2016 16:07 PM (GMT+7)

Một người mẹ Nhật Bản và bạn trai của bà đã ép cô con gái vị thành niên ăn 30 con cá vàng chết như một hình thức trừng phạt con.

Vụ việc này được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội khắp nước Nhật. 

Theo Asia One, cảnh sát Nhật đã bắt bà Yuko Ogata và bạn trai của bà là Takeshi Egami sống tại tỉnh Fukuoka ở Tây Nam Nhật Bản vì bạo hành con gái vị thành niên trong suốt thời gian dài. Tháng 6 năm ngoái, cả 2 đã dùng chất tẩy rửa đổ vào bể cá vàng, sau đó ép buộc con gái phải ăn 30 con cá chết trong bể coi như một hình thức trừng phạt. May mắn là sức khỏe của cô bé không bị ảnh hưởng sau vụ việc này. 

Phẫn nộ mẹ Nhật bắt con gái ăn 30 con cá vàng chết - 1

Mẹ ép con ăn 30 con cá vàng chết gây phẫn nộ dư luận Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Trước đó, cặp đôi này từng bị bắt giữ sau khi trói con gái vào giường bằng dây thừng, đấm đá túi bụi rồi dí cả điếu thuốc lá đang cháy dở vào lưỡi con. Một số vụ việc khác bao gồm nhốt con gái, nhiều lần gây chấn thương cho cô bé cũng bị phanh phui.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 đã thừa nhận hành động của mình và khai rằng vì họ tức giận việc cô bé cho cá ăn nên mới hành động như vậy. Cả 2 đang chờ tòa án xét xử.

Phẫn nộ mẹ Nhật bắt con gái ăn 30 con cá vàng chết - 2

Đây là lần thứ 5 cặp đôi này bị bắt giữ vì bạo hành trẻ trong năm qua

Lạm dụng trẻ em và người già đang trở thành vấn đề nhức nhối ở Nhật Bản khiến dư luận phẫn nộ. Mới đây, một bé gái 3 tuổi đã tử vong vì bị chính mẹ ruột nhẫn tâm đổ nước sôi vào người gây bỏng nặng toàn thân. Bà mẹ này đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội chăm sóc trẻ em cẩu thả. 

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, đến cuối tháng 3/2015, đã có 89.000 trường hợp lạm dụng trẻ em được ghi nhận tại nước này,

Bạo hành cũng xảy ra đối với cả người già. Một nhân viên điều dưỡng đã bị cảnh sát bắt giữ đầu tuần này vì hành vi ném cụ ông 87 tuổi từ ban công.

Hà Anh (Asia One)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành