Phẫn nộ nam sinh ngồi lên tượng đài Vua Lý Thái Tổ

Ngày 18/03/2013 10:15 AM (GMT+7)

Bức ảnh ghi lại hành động của một nam thanh niên ngồi lên tượng đài vua Lý Thái Tổ chụp ảnh đang gây bức xúc trong cư dân mạng.

Facebook có nick name là ... Telemotail của một nam sinh báo chí Trường Cao đẳng Truyền hình Hà Nội vừa cho đăng một bức ảnh chụp chính mình ngồi lên tượng đài Vua Lý Thái Tổ đang bị cộng đồng mạng lên án gay gắt.

Bức ảnh được đưa lên Facebook lúc 19h35 phút tối 17.3, thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với lịch sử và sự bất kính đối với Vua Lý Thái Tổ.

Trên trang Facebook cá nhân, nam sinh viên này tự nhận mình làm việc tại "Hội Nhà báo Việt Nam".

Được biết, nam sinh này sinh năm 1991, quê quán tại tỉnh Bắc Ninh và đang theo học tại Trường Cao đẳng Truyền hình Hà Nội.

Phẫn nộ nam sinh ngồi lên tượng đài Vua Lý Thái Tổ - 1
Ảnh trên Facebook của nam sinh ngồi lên tượng đài Vua Lý Thái Tổ.

Thậm chí, trong bản “trích dẫn ưa thích” trên Facebook, nam sinh còn viết: “Ai không tiếc cho sự đổ vỡ của Liên Xô, người đó không có lương tâm. Ai muốn khôi phục Liên Xô trong quá khứ, người đó không có đầu óc”. Nam sinh này còn giới thiệu mình: “Biết nhiều thứ tiếng nước ngoài như tiếng Lào, tiếng Ả-rập Xê-út”.

Hình ảnh nhạo báng khi ngồi lên tượng đài Vua Lý Thái Tổ được nam sinh này đưa lên làm hình đại diện cá nhân đang bị cộng đồng mạng lên án và cảnh báo sẽ bị “ném đá”.

Nick name Đỗ Mạnh Cường đã thẳng thắn phê phán: “Dân học truyền hình mà vô ý thức” và nhiều người khác đang lên án mạnh mẽ cùng lời khuyên nên gỡ bỏ hình ảnh ấy xuống. Tuy nhiên, nam sinh này đã trả lời: “Thôi cứ kệ xem ai nói gì không đã”.

Thời gian gần đây, nhiều thanh niên tham gia mạng xã hội đã có những hành động nhạo báng đối với lịch sử, việc một thanh niên ngồi lên mộ liệt sĩ từng gây ra những bức xúc về ý thức của thanh niên thời nay.

(Theo Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan