Phẫn nộ video mẹ bắt con gái quỳ lạy 20 cái giữa phố

Ngày 03/08/2015 15:13 PM (GMT+7)

Đoạn video cho thấy một bé gái 6 tuổi cúi đầu quỳ lạy mẹ 20 cái trên phố để xin mẹ tha thứ đã dấy lên làn sóng tranh luận về cách nuôi dạy con ở Hồng Kông.

Apple Daily đưa tin, vụ việc này xảy ra trên đường phố bên ngoài Trung tâm thể dục thể thao Hing tại quận Tuen Mun,  Hồng Kông vào khoảng 11h sáng 30/7 vừa qua. 

Toàn bộ cảnh tượng này đã được một học sinh tên Zheng ghi lại khi cậu học sinh này đang trên đường tới trung tâm để chơi bóng rổ. Zheng cho biết, mẹ của bé gái đã vô cùng giận dữ khi con gái liên tục thực hiện sai các động tác khi đánh cầu lông.

Khi 2 mẹ con đang trên đường về nhà, người mẹ quát lớn: "Con không bao giờ tập đúng cách khi chơi cầu lông. Hãy đi đi và đừng về nhà với mẹ". Vài giây sau,  bé gái quỳ xuống đất, vái lạy mẹ rồi cầu xin: "Con biết lỗi rồi ạ, con xin lỗi mẹ!".

Sau khi bé gái gập đầu khoảng 20 lần thì cuối cùng người mẹ cũng đồng ý cho con đi về cùng. 

Zheng cho biết một số người đi qua đường nhìn thấy vụ việc đã cố gắng thuyết phục người mẹ cho con gái dừng lại nhưng không được.

Phẫn nộ video mẹ bắt con gái quỳ lạy 20 cái giữa phố - 1

Mẹ bắt con gái quỳ lạy 20 cái rồi mới cho về nhà

Bản thân Zheng cũng không đồng ý với cách dạy con của bà mẹ này vì nó cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với trẻ nhỏ. Zheng cho rằng bà mẹ này có thể thường xuyên bắt con quỳ lạy mỗi khi bé làm sai việc gì đó. 

Đoạn video sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều ý kiến phản đối. Một cư dân mạng nêu ý kiến: "Dù đứa bé này có làm sai thế nào đi nữa thì là các bậc làm cha, làm mẹ cũng không nên mắng chửi chúng giữa phố như thế".

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan