Phẫn nộ vợ vừa sảy thai bị chồng bóp cổ đến chết ở TQ

Ngày 01/03/2016 13:35 PM (GMT+7)

Li Hongxia, 25 tuổi bị chồng bóp cổ đến chết ngay trong bệnh viện khi cô đang nằm nghỉ phục hồi sức khỏe vì bị sảy thai.

Vụ án đau lòng này xảy ra ở thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Được biết nạn nhân là chị Li Hongxia, 25 tuổi. Trước khi sự việc xảy ra, chị Li đang nằm trong bệnh viện để phục hồi sức khỏe sau khi bị sảy thai.

Anh chồng tên là Zhang Yazhou đã vào phòng bệnh và bóp cổ chị Li. Ngay sau đó, các bác sĩ và y tá phát hiện ra cơ thể lạnh ngắt của nạn nhân và nhanh chóng liên lạc với gia đình chị.

Phẫn nộ vợ vừa sảy thai bị chồng bóp cổ đến chết ở TQ - 1
Li Hongxia, 25 tuổi bị chồng bóp cổ đến chết ngay trong bệnh viện khi cô đang nằm nghỉ phục hồi sức khỏe vì bị sảy thai

Vụ việc đau lòng này diễn ra có lẽ bắt nguồn từ trận cãi nhau giữa hai người vào tháng 2/2015. Vào thời điểm đó, Li và chồng đi gặp gỡ người thân nhưng chị Li muốn về sớm. Zhang nhiều lần khuyên vợ ở lại nhưng Li nói rằng sắp đến Tết Nguyên đán nên chị muốn rời khỏi đây để tránh những đám đông phiền toái.

Trong khi Li đang phân giải lí do thì anh Zhang đã nổi giận, lăng mạ cô và thậm chí còn dùng một chiếc ghế đẩu bằng gỗ để đánh vợ. Đầu của Li bị chảy máu và bị chồng đuổi theo đánh đập. Sự việc chỉ kết thúc khi cha mẹ của Zhang đã can ngăn.

Phẫn nộ vợ vừa sảy thai bị chồng bóp cổ đến chết ở TQ - 2
Trước khi sự việc đau lòng này xảy ra, chị Li và anh Zhang đã có một trận cãi vã

Vào ngày 23/2, Li đã phải vào nhập viện để phẫu thuật do bị sảy thai. Nhưng 2 ngày sau đó, vào 17h chiều, chồng cô đã bước vào phòng bệnh và ra tay sát hại vợ mình. Sau vụ việc, cảnh sát địa phương tiến hành điều tra và bắt giam Zhang.

Phẫn nộ vợ vừa sảy thai bị chồng bóp cổ đến chết ở TQ - 3
Giường bệnh, nơi chị Li nằm nghỉ sau khi phẫu thuật

Đây không phải trường hợp bạo hành đầu tiên diễn ra, trên thực tế vấn nạn này trở nên quá phổ biến ở Trung Quốc. Một cuộc khảo sát vào năm 2015 do Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc thực hiện cho thấy có 30% trong số 270 triệu gia đình bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình; 16% phụ nữ bị chồng đánh đập và 14,4% nam giới thừa nhận đánh đập vợ. Ở Trung Quốc, 1/4 các vụ ly dị đều là do bạo lực gia đình.

Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy, 50% đàn ông Trung Quốc thừa nhận đánh đập và lạm dụng tình dục người kia của mình. Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc cũng báo cáo rằng mỗi năm có khoảng 40.000 đến 50.000 đơn khiếu nại về vấn đề bạo hành gia đình. Trong báo cáo năm 2015, gần như 90% ngươi vợ bị chồng mình lạm dụng.

NNM (shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot