Phanh phui tổ chức bắt cóc trẻ em rồi bẻ gãy chân tay, bắt đi ăn xin

Ngày 23/10/2016 10:57 AM (GMT+7)

Bài phóng sự điều tra của tờ The Star (Malaysia) đã phanh phui sự thật kinh hoàng về một nhóm băng đảng chăn dắt trẻ em ăn xin có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang hoạt động ở Đông Nam Á.

Đứng đầu băng đảng này là hai anh em người Trung Quốc, 2 kẻ này đã bắt tay với đồng bọn người Malaysia. Nhóm điều tra đã thu thập được thông tin về nhóm băng đảng này khi phỏng vấn hai người ăn xin Trung Quốc.

Các phóng viên The Star đã theo chân 2 người ăn xin này tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trong hai ngày và phát hiện có ít nhất 30 người tàn tật đang “hành nghề” ăn xin tại các địa điểm này. 

Phanh phui tổ chức bắt cóc trẻ em rồi bẻ gãy chân tay, bắt đi ăn xin - 1

Một người ăn xin tàn tật ở Malaysia

Anh Xiu Yuan, 33 tuổi, một trong những thành viên đồng thời là nạn nhân của băng đảng này cho biết anh vốn được sinh ra khỏe mạnh, nhưng sau đó bị băng đảng tại Trung Quốc bắt cóc và bẻ gãy chân khiến cơ thể anh bị biến dạng trước khi đưa sang nước ngoài. Có lẽ anh Xiu Yuan đã bị bọn chúng bắt 'hành nghề' ăn xin ở Trung Quốc trước khi đưa ra nước ngoài. 

Sang Malaysia bằng visa du lịch nhưng cả ngày Xiu Yuan và những người cùng cảnh ngộ khác phải đi khắp nơi để ăn xin. Buổi tối họ về nghỉ ngơi tại một khu nhà rẻ tiền và phải nộp toàn bộ số tiền xin được trong ngày cho 'bang chủ'.

Phanh phui tổ chức bắt cóc trẻ em rồi bẻ gãy chân tay, bắt đi ăn xin - 2

Mỗi ngày họ phải nộp về cho 'bang chủ' 1.200 ringgit (tương đương 6,5 triệu đồng)

Một nạn nhân khác tên là Do Feng cho biết những tên cầm đầu đặt ra một định mức phải mang về mỗi ngày. 

"Chúng tôi đi du lịch bằng xe taxi mà người đứng đầu trả tiền. Việc của chúng tôi là mỗi ngày phải xin được ít nhất 1.200 ringgit (tương đương 6,5 triệu đồng) trước khi trở về nhà", anh Do Feng nói với phóng viên.

Anh giải thích thêm rằng vào những ngày cuối tuần, một người ăn xin có thể kiếm được 3000 RM (hơn 16 triệu đồng). Người đứng đầu băng đảng sẽ thu một nửa cộng với tiền taxi trả trước đó.

Phanh phui tổ chức bắt cóc trẻ em rồi bẻ gãy chân tay, bắt đi ăn xin - 3

Anh Xiu Yuan, 33 tuổi, đang lê la ăn xin trên đường phố Malaysia.

Một quan chức giấu tên làm việc ở lãnh sự quán Trung Quốc tại Malaysia chia sẻ với nhật báo Beijing Youth Daily: "Tình trạng người Trung Quốc ăn xin tại Malaysia không mới. Chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp xử lý khi phát hiện được trường hợp cụ thể".

Những tổ chức cái bang chuyên bắt cóc trẻ em rồi ép đi ăn xin không phải là chuyện xa lạ ở Trung Quốc - nơi có số lượng trẻ mồ côi vô cùng lớn. 

Tính đến cuối năm 2015, tại Trung Quốc đã có 502.000 trẻ em mồ côi, trong đó chỉ 92.000 trẻ được nhận nuôi, 22.000 trường hợp nhận con nuôi đã đăng ký.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự