Pháp: Phụ huynh đâm chết giáo viên ngay trong lớp học

Ngày 05/07/2014 12:15 PM (GMT+7)

Cả nước Pháp đang rúng động vì vụ một cô giáo bị phụ huynh đâm chết dã man trước mặt các học sinh ngay trong trường học.

Hãng tin AFP dẫn lời công tố viên Albi Claude Derens cho hay: “Sáng nay, mẹ của một học sinh đã mang theo dao và đâm chết cô giáo 34 tuổi trước mặt các học sinh, nguyên nhân vụ việc đang được chúng tôi điều tra làm rõ”.

Vụ tấn công cô giáo nói trên diễn ra vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) tại trường tiểu học Edouard Herriot ở Albi, một thành phố thuộc miền nam nước Pháp, nơi có 284 học sinh từ 3 đến 11 tuổi đang theo học. Được biết cô giáo thiệt mạng đang phụ trách một lớp học có các em học sinh từ 8 tới 9 tuổi.

Pháp: Phụ huynh đâm chết giáo viên ngay trong lớp học - 1

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc

Hung thủ đã bị bắt ngay sau khi gây án. Ông Derens nói thêm: “Khi chúng tôi tới hiện trường, mọi người đang cố gắng cứu sống cô giáo. Tuy nhiên tim cô ấy đã ngừng đập ngay trong lớp học của mình”.

Ngay sau khi vụ sát hại kinh hoàng xảy ra, Tổng thống Pháp François Hollande đã lập tức điều Bộ trưởng Bộ Giáo dục Benoît Hamon tới hiện trường để giải quyết vụ việc.

Trong một tuyên bố chính thức đưa ra hôm nay, ông Hollande khẳng định: “Nhà nước sẽ huy động tất cả các dịch vụ cần thiết để chăm sóc các em học sinh và các nhân viên đã chứng kiến thảm kịch khủng khiếp này”.

Một cuộc họp báo khẩn cấp đã diễn ra ngay trong chiều nay. Phát ngôn viên của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, ông Hamon cho biết Bộ trưởng đang trên đường tới trường Edouard Herriot và ông tỏ ra quan ngại sâu sắc về loại tội phạm này.

Pháp: Phụ huynh đâm chết giáo viên ngay trong lớp học - 2

Thành phố Albi, miền nam nước Pháp

Ông Hamon nói: “Bi kịch này một lần nữa  khẳng định chúng ta cần phải đấu tranh chống lại bạo lực ở trong và xung quang trường học, cần phải bảo vệ trường học, giáo viên và các em học sinh”.

Vụ việc xảy ra giữa lúc cả nước Pháp đang lo ngại về nạn xúc phạm và tấn công giáo viên của các bậc cha mẹ học sinh sau một nghiên cứu công bố hồi tháng 4 vừa qua cho thấy 49% hiệu trưởng của các trường học ở Pháp từng bị lăng mạ và đe dọa bởi các phụ huynh.

Theo Nguyễn Bình (Guardian) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot