Phát hiện 11 vật thể lạ ở vùng tìm kiếm mới

Ngày 29/03/2014 09:19 AM (GMT+7)

Sau khi đổi hướng tìm kiếm sang khu vực mới, một máy bay New Zealand đã phát hiện nhiều vật thể nghi của MH370.

Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) công bố, chiếc máy bay của New Zealand tìm kiếm chiếc máy bay mất tích tại vùng biển mới đã nhìn thấy nhiều vật thể mang nhiều màu sắc khác nhau trong đợt tìm kiếm ngày 28/3.

Quan chức Úc xác nhận, các vật thể màu xanh và xám trôi nổi được phát hiện trong khu vực tìm kiếm mới.

Phát hiện 11 vật thể lạ ở vùng tìm kiếm mới - 1

Một vật thể được phóng viên có mặt trên hiếc máy bay P3 của New Zealand chụp lại

Hiện vẫn chưa rõ các vật thể lạ này có phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines hay không nhưng những bức ảnh sẽ được giới chuyên gia phân tích trong ngày hôm nay.

Trong ngày hôm qua, cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) hôm nay cho biết, khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ chuyển sang một khu vực mới cách vùng tìm kiếm hiện tại khoảng 1.100km về phía đông bắc dựa trên dữ liệu radar giữa khu vực Biển Đông và eo biển Malacca trước khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Phát hiện 11 vật thể lạ ở vùng tìm kiếm mới - 2

Khu vực tìm kiếm mới ở Ấn Độ Dương

Động thái này diễn ra sau khi kết quả phân tích dữ liệu vệ tinh và radar mới nhất cho thấy máy bay mất tích đã di chuyển nhanh hơn nhiều so với những giả thuyết trước đây. Vì thế, rất có thể việc nhiên liệu của nó cạn kiệt xảy ra sớm hơn so với nhận định của giới chuyên môn.

AMSA cũng coi đây là manh mối đáng tin cậy nhất để có thể tìm được mảnh vỡ của MH370.

Nhà chức trách Australia kỳ vọng vị trí tìm kiếm mới sẽ hé lộ số phận chuyến bay MH370 ra ánh sáng. Sự thay đổi lớn về mặt địa lý là diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra cho đến nay vẫn chưa thể lý giải tại sao MH370 lại đột ngột đổi hướng và rơi xuống Ấn Độ Dương.

M.Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370