Phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì lợn bẩn trong 1 căn hộ

Ngày 13/04/2015 23:11 PM (GMT+7)

Khi công an ập vào, phát hiện tại ngôi nhà có 3 chủ sản xuất bì lợn, có đến hàng trăm kg bì lợn đang ngâm hóa chất và sản xuất sản phẩm trong điều kiện mất vệ sinh…

Qua quá trình điều tra, theo dõi, khoảng 11 giờ trưa 13.4 lực lượng thuộc phòng CSĐT phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM phối hợp cùng cơ quan chức năng quận 8 bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính ngôi nhà nằm trong hẻm số 80 đường số 41, phường 16, quận 8. Tại ngôi nhà này, cơ quan công an phát hiện có hàng trăm kg bì lợn được ngâm hóa chất.

Phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì lợn bẩn trong 1 căn hộ - 1

 Lực lượng công an khi kiểm tra ngôi nhà vào trưa 13.4

Khi bị công an kiểm tra, những người có mặt trong nhà đã không hợp tác, có hành vi chống đối. Do đó cơ quan chức năng đã nhờ công an phường, cảnh sát 113, bảo vệ dân phố đến hỗ trợ.

Được biết tại ngôi nhà tuy chỉ là một địa chỉ nhưng có đến 3 người tham gia sản xuất bì lợn. Những người này đều quê ở Bến Tre và tạm trú ở địa chỉ như đề cập. Tất cả đều không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan quản lý Nhà nước…

Theo đó bì lợn được phát hiện ngâm hóa chất tẩy trắng và làm nở trong các thùng nhựa lớn. Sản phẩm bị vứt trên sản nhà đọng nước và điều kiện chế biến nhếch nhác, bẩn thỉu….

Phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì lợn bẩn trong 1 căn hộ - 2

Bì lợn ngâm trong các thùng hóa chất

Phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì lợn bẩn trong 1 căn hộ - 3

 Cận cảnh sản phầm bì lợn đã qua công đoạn ngâm hóa chất tẩy trắng và làm nở

Kết thúc buổi kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ 234 kg bì lợn và 4kg hóa chất tẩy trắng, làm nở…Những chủ cơ sở khai báo, da lợn được họ thu mua từ chợ Bình Điền (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chuyển về ngôi nhà để gia công bằng hóa chất tẩy trắng, làm nở rồi chuyển đi bán cho nhiều điểm kinh doanh ăn uống ở TP.HCM và các tỉnh thành miền Tây.

Theo Anh Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot