Phát hiện vệt máu trên xe nghi phạm có chứa ADN bé người Việt bị sát hại

Ngày 24/04/2017 10:39 AM (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản vừa thông báo, vệt máu tìm thấy trên xe của nghi phạm Shibuya Yasumasa có mẫu ADN trùng với ADN của bé Lê Thị Nhật Linh.

Liên quan đến việc thu thập bằng chứng làm sáng tỏ cái chết của bé Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh trường tiểu học Mutsumi số 2, thành phố Matsudo, Nhật Bản, cảnh sát thông báo vừa có thêm một manh mối quan trọng.

Phát hiện vệt máu trên xe nghi phạm có chứa ADN bé người Việt bị sát hại - 1

Cảnh sát thu giữ chứng cứ từ nhà Shibuya.

Trong chiếc xe hơi bị thu giữ của nghi phạm có vệt máu và các nhà điều tra tỉnh Chiba kiểm định xác nhận mẫu ADN trong vệt máu này trùng với ADN của Nhật Linh.

Bên cạnh vệt máu, dấu vân tay và một lượng tóc trên chiếc xe cũng được cảnh sát tìm thấy.

Phát hiện vệt máu trên xe nghi phạm có chứa ADN bé người Việt bị sát hại - 2

Chiếc xe hơi có vệt máu của bé Nhật Linh.

Chiếc xe này được Shibuya sử dụng trong ngày bé Nhật Linh mất tích (24/3), khi camera ghi lại cho thấy nó xuất hiện ở gần nhà Linh và các hiện trường nơi phát hiện thi thể cũng như đồ đạc của em. Cụ thể, xe đã chạy ở khu vực Ibaraki vào buổi trưa, nơi tìm thấy cặp xách, quần áo của Nhật Linh và bên kênh thoát nước ở Abiko vào buổi tối, nơi phát hiện thi thể Nhật Linh.

Ngày 26/3, thi thể của bé Nhật Linh được phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo. Cơ thể bé không có nhiều vết thương rõ ràng nhưng trên miệng có dính máu. Nguyên nhân tử vong của bé được xác định là do bị siết cổ đến ngạt thở. 

Địa điểm xảy ra vụ sát hại chưa được làm rõ và cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân xuất hiện vệt máu trên xe của Shibuya.

Phát hiện vệt máu trên xe nghi phạm có chứa ADN bé người Việt bị sát hại - 3

Gia đình bé Nhật Linh đã về Việt Nam.

Về gia đình của bé Nhật Linh, sau gần một tuần làm việc với cảnh sát Nhật Bản, bố mẹ và em trai đã lên máy bay trở về Việt Nam để thực hiện một số nghi lễ tưởng niệm con gái. Họ cho biết sẽ sớm quay lại Nhật Bản. 

Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh bày tỏ: “Tôi mong rằng phía Nhật Bản sẽ điều tra về vụ việc liên quan đến con gái tôi một cách rõ ràng và nhanh chóng tìm ra thủ phạm, xét xử một cách nghiêm minh".

Xem clip tại đây:

T.N (Mainichi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự