Phát hiện bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa chùa cùng bức thư gửi gắm của người mẹ

Ngày 06/10/2017 15:59 PM (GMT+7)

Nghe tiếng trẻ con khóc ngoài cổng chùa, sư thầy trụ trì chùa Hòa Liễu chạy ra thì thấy một bé gái bị bỏ rơi cùng một bức thư.

Khoảng 20h tối ngày 5/10, sư thầy Thích Diệu Tuyên – trụ trì chùa Hòa Liễu (xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa. Cạnh bé gái có một số đồ đạc, kèm một bức thư viết tay có nội dung:

“Kính gửi sư thầy chùa Hòa Liễu, cháu tên là Nguyễn Quỳnh Nga, sinh ngày 3/10/2017. Sức khỏe của cháu bình thường, cháu đã được tiêm phòng viêm gan B (sơ sinh). Do hoàn cảnh éo le, con không đủ điều kiện nuôi cháu. Nay con về cửa chùa xin thầy cưu mang cháu giúp con. Con xin thầy thương cháu, cho cháu nương nhờ cửa phật một thời gian”.

Phát hiện bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa chùa cùng bức thư gửi gắm của người mẹ - 1

Bé gái bụ bẫm bị bỏ rơi ngay trước cổng chùa Hòa Liễu.

Sau khi cháu bé bị bỏ rơi, nhà chùa đã báo cáo với chính quyền địa phương. Nhiều người dân tại xã Thuận Thiên khi biết tin cũng đã đến chùa thăm cháu bé và góp sữa, bỉm, quần áo…

Ngày 6/10, ông Nguyễn Trọng Khải – Chủ tịch UBND xã Thuận Thiên cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền địa phương đã có thông báo lên hệ thống loa truyền thanh, đồng thời đã báo cáo Công an huyện Kiến Thụy để tìm người thân cho cháu bé. Nếu quá thời hạn, cháu bé không có người thân đến nhận thì chúng tôi sẽ làm thủ tục theo quy định của pháp luật”.

Phát hiện bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa chùa cùng bức thư gửi gắm của người mẹ - 2

Lá thư được cho là của mẹ cháu bé để lại.

Được biết, tại chùa Hòa Liễu, nhà chùa cũng đang nuôi dạy 3 cháu khoảng hơn 10 tuổi, bị người thân bỏ rơi tại chùa từ nhỏ.

Sáng nay 6/10, tại xóm 10, xã Hải Hưng (Hải Hậu – Nam Định) cũng có một cháu bé còn nguyên dân rốn bị mẹ bỏ rơi cùng vài bộ quần áo và 1 triệu đồng.

Theo đó, khi mở cửa cổng, ông Lương Văn Tâm phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngay trước cổng nhà mình. Ngay sau đó, ông Tâm cùng người dân xóm 10 đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu để sơ cứu, làm vệ sinh và cắt dây rốn, đồng thời báo cáo với trưởng thôn và  cơ quan chức năng.

Phát hiện bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa chùa cùng bức thư gửi gắm của người mẹ - 3

Bé gái được người dân đưa đến viện cấp cứu và chăm sóc.

Ông Nguyễn Thanh Đông, Phó Chủ tịch xã Hải Hưng xác nhận thông tin trên. Ông Đông cho biết, hiện sức khỏe cháu khá tốt, đang được các y, bác  sỹ và người dân chăm sóc. Lãnh đạo xã và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra cũng như làm các thủ tục cần thiết cho cháu.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h