Phát hiện cơ sở SX bim bim bằng phụ gia TQ

Ngày 09/09/2013 10:20 AM (GMT+7)

Đội 6 Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường CATP Hà Nội cho biết vừa phát hiện và xử lý một cơ sở sản xuất bim bim sử dụng nhiều loại phụ gia nhãn mác Trung Quốc, không có nguồn gốc xuất xứ và chỉ số chất lượng theo quy định.

Phát hiện cơ sở SX bim bim bằng phụ gia TQ - 1

Dây chuyền sản xuất bim bim của cơ sở Tasty.

Đó là cơ sở sản xuất bim bim Tasty có địa chỉ tại Khu công nghiệp Cầu Giáo (thuộc địa phận xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội). Vào thời điểm cơ quan CA tiến hành kiểm tra, cơ sở này đang vận hành dây chuyền làm một loạt gói bim bim mang nhãn hiệu “Thịt hổ” trong đó tất cả các loại phụ gia được sử dụng như bột dẻo, hương liệu, chất tạo màu… đều là phụ gia Trung Quốc, không có trong danh mục cho phép sử dụng. Kiểm tra bên trong cơ sở sản xuất và kho chứa hàng, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện và tạm giữ 75kg chất tạo ngọt nhân tạo Sodium Cyclamate; 250 kgchất tạo ngọt Lotus; 600kg muối Refined Salt; 100kg ớt bột… Toàn bộ số phụ gia trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, trên bao bì in chữ Trung Quốc.

Phát hiện cơ sở SX bim bim bằng phụ gia TQ - 2

Sản phẩm bim bim này được sản xuất bằng phụ gia Trung Quốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở là ông Nguyễn Minh Phóng (SN 1981, trú tại huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) thừa nhận cơ sở này chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng vẫn hoạt động chui và những phụ gia được sử dụng để sản xuất bim bim ở đây đều là hàng trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Từ lời khai của chủ cơ sở và những bằng chứng thu thập được trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng khẳng định, tất cả các sản phẩm bim bim “thịt hổ”, “sườn hổ” của cơ sở Tasty đều được sản xuất theo công nghệ Trung Quốc, do người Trung Quốc nhào trộn, pha chế nguyên liệu. Đây là một trong những nguyên nhân khiến loại thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây hạn cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Nguyễn Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn