Phát hiện manh mối nghi của MH370 trên bờ biển Úc

Ngày 10/03/2015 14:42 PM (GMT+7)

Một gói giấy ướt in logo Malaysia Airlines được tìm thấy tại bờ biển Tây Austraylia làm dấy lên hy vọng khả năng có thể chuyến bay MH370 đã rơi ở khu vực này.

Kênh 9News của Úc đưa tin, ông bà Kingsley và Vicki Miller đã tìm thấy chiếc khăn giấy in logo của của Hãng Malaysia Airlines vào ngày 2/7/2014, 4 tháng sau khi chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn, khi đang đi dạo trên bãi biển ở thị trấn Cervantes, cách thành phố Perth khoảng 200 km. 

Phát hiện manh mối nghi của MH370 trên bờ biển Úc - 1

Hiện gói khăn giấy này đã được chuyển tới Cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm máy bay của Úc tại thành phố Cervantes để tiến hành kiểm định. Tuy nhiên, cơ quan này từ chối công bố bức ảnh cũng như từ chối bình luận về phát hiện trên. Họ chỉ nói rằng khó có khả năng chiếc khăn giấy này có liên quan đến chiếc máy bay MH370.

Một phát ngôn viên của Cục An toàn Vận tải Australia cho biết: "Chiếc khăn giấy có in logo của Malaysia Airlines đã được tìm thấy trên bờ biển Úc. Tuy nhiên, một gói khăn giấy trôi dạt từ thời điểm xảy ra vụ tai nạn MH370 vào bờ biển mà không hư hại gì là hoàn toàn khó có thể xảy ra".

Phát hiện manh mối nghi của MH370 trên bờ biển Úc - 2

Một năm trôi qua, rất nhiều giả thuyết được các chuyên gia hàng không đưa ra nhưng vẫn chưa có bất cứ tung tích nào của chiếc máy bay xấu số

Phát hiện mới này thắp lên hi vọng sẽ tìm thấy manh mối cho cuộc điều tra làm sáng tỏ số phận chiếc máy bay MH370 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.

Thông tin này được đưa ra 2 ngày sau dịp kỷ niệm 1 năm chiếc máy bay mất tích bí ẩn. 

Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào khoảng 6h30 sáng 8/3 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. 

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đối với chiếc phi cơ xấu số này đã được tiến hành ở khắp các hành lang phía bắc và hành lang phía nam, từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, cho đến nay, người ta vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ hay dấu hiệu khả nghi nào của chiếc máy bay Malaysia. Đây được đánh giá là 1 trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không.

Phát hiện manh mối nghi của MH370 trên bờ biển Úc - 3

Ông Wen Wancheng, một thân nhân hành khách xấu số trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bật khóc trong đau khổ bên ngoài văn phòng của Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại Kuala Lumpur.

Hôm 8/3 vừa qua, một bản báo cáo sơ bộ dài 584 trang về vụ máy bay đã được Cục hàng không dân dụng Malaysia công bố, nhưng nó chỉ đề cập đến những thông tin mà đội tìm kiếm thu thập được kể từ ngày MH370 mất tích đến nay. 

Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết, chính phủ cam kết sẽ tiếp tục công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Trong lễ kỷ niệm 1 năm ngày chuyến bay này mất tích hôm 8.3, thủ tướng Tony Abbott khẳng định: "Một năm trôi qua, quyết tâm chung của chúng tôi trong việc đi tìm câu trả lời vẫn kiên định. 

Xem thêm tin bài: 

Nhân viên không lưu ngủ trong lúc máy bay MH370 mất tích

Một năm MH370 mất tích: Những dữ kiện bạn cần biết

Pin hộp đen MH370 “chết” trước khi máy bay mất tích

Một năm MH370: Trẻ thơ và câu hỏi "Bao giờ bố mẹ trở về?"

M.Anh (9News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370