Phát hiện máy bay mất tích trong rừng?

Ngày 19/03/2014 21:30 PM (GMT+7)

Trên trang web tìm kiếm Tomod vừa xuất hiện một hình ảnh vệ tinh cho thấy chiếc máy bay đang bay phía trên một khu rừng.

Hình ảnh vệ tinh này được đăng tải trên trang Tomnod.com - một trang bản đồ trực tuyến của công ty DigitalGlobe đang được hàng triệu cư dân mạng sử dụng để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. 

Theo China Times của Đài Loan, một sinh viên ngành khoa học ứng dụng của đại học công nghệ Nan Kai đã phát hiện ra vị trí này hôm 18/3, thuộc tờ bản đồ số Map654342. Ảnh được gửi tới Tomnod để kiểm tra thông tin về địa điểm.

Phát hiện máy bay mất tích trong rừng? - 1

Bức ảnh do sinh viên Đài Loan tìm thấy

Tính xác thực của bức ảnh chưa được xác nhận và khu vực được mô tả nơi máy bay bay qua đó cũng chưa được làm rõ. Điều thú vị là, dường như chiếc máy bay đã được sơn màu trắng.

Bức ảnh này xuất hiện đúng thời điểm một số người dân Malaysia cho rằng họ đã nhìn thấy chiếc máy bay MH370 này bay qua khu vực phía đông bắc nước này vào đúng khoảng thời gian máy bay đang quay đầu lại. Ít nhất 9 người – ngư dân, nông dân và người dân trong các khu làng tại Kelantan đã khai với cảnh sát về việc nhìn thấy ánh sáng trên bầu trời, một số còn nghe thấy tiếng động cơ. 

Những thông tin này phù hợp với kết luận của các điều tra viên rằng chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bay thấp để tránh rađa sau khi thực hiện cú quay ngược trở lại và hướng về phía tây.

Phát hiện máy bay mất tích trong rừng? - 2

Hiện vẫn chưa xác minh được đây có phải là hình ảnh của chiếc MH370 hay không

Cũng tìm kiếm tương tự như chàng sinh viên Đài Loan, Anoop Madhav Yeggina, 29 tuổi, một nhà phân tích công nghệ thông tin (IT) Ấn Độ, đã phát hiện hình ảnh vệ tinh của một chiếc máy bay lớn bay thấp bên trên quần đảo Andaman hôm 8/3.

Anoop Madhav Yeggina đã đăng tải bức ảnh này lên trang web của CNN từ hôm 14/3, và đến nay nhận được hơn 16000 lượt xem cùng nhiều bình luận.

Phát hiện máy bay mất tích trong rừng? - 3

Người sử dụng sẽ truy cập ảnh vệ tinh là gửi bất cứ hình ảnh nào theo họ là đáng nghi về cho hệ thống. 

Trang web DigitalGlobe đã dành 5 ngày để tải lên mạng phần mềm cho phép người dùng xem ảnh vệ tinh với độ phân giải cao và các hình ảnh trên không. Từ đó, người dùng có thể tự khám phá các vùng biển, tìm dấu vết của các mảnh vỡ hoặc vật thể lạ hay vết dầu loang.

Những hình ảnh này sau đó sẽ được gắn thẻ tên của người tìm kiếm và được các chuyên gia phân tích trước khi gửi đến các đội tìm kiếm ở châu Á.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Có người can thiệp vào hệ thống B777 của Malaysia?

FBI vào cuộc điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích

Vị khách may mắn hủy chuyến bay vào phút chót

Điểm lại những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất

Máy bay mất tích: Không loại trừ khủng bố

Hà An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370