Phát hiện mới về thời điểm bé Nhật Linh bị vứt xác

Ngày 16/04/2017 16:32 PM (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản hiện đang nghi ngờ thi thể của bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh có thể đã bị nghi phạm vứt ở kênh nước vào đúng đêm ngày bé bị mất tích.

Tờ Mainichi dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, vào chiều ngày 24-3 đã đi đến bờ sông Tone ở TP Bando, nơi cặp sách và đồ dùng của bé Linh được tìm thấy, sau đó chiếc xe lại đi thêm khoảng 20 km nữa tới một kênh nước ở TP Abiko, đây là nơi phát hiện thi thể bé Linh.

Chiếc xe được cho là đã đi đến TP Abiko từ TP Matsudo, tỉnh Chiba, và có đi qua khu khu vực sông Tone của TP Bando. Cảnh sát hiện đã tịch thu và đang điều tra hai chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạm Shibuya.

Phát hiện mới về thời điểm bé Nhật Linh bị vứt xác - 1

Nghi phạm bị áp giải tới Văn phòng Công tố tỉnh Chiba ngày 15-4. Ảnh: MAINICHI.

Trong cuộc phỏng vấn tự nguyện trước khi bị bắt, nghi phạm Shibuya đã có những phát biểu mâu thuẫn với những hành động của chiếc xe do camera ghi lại, theo các nguồn tin điều tra. Cảnh sát đang nghi ngờ Shibuya đã hành động một mình vào ngày 24-3. Giới chức nước này cũng đang điều tra cẩn thận từng hành động của nghi phạm vào khoảng thời gian đó.

Theo người dân địa phương, chiếc xe của Shibuya thường đậu tại bãi đậu xe ở phía trước tòa nhà căn hộ chung cư của ông ở TP Matsudo. Nghi phạm cũng đậu một chiếc xe cắm trại màu trắng gần khu nhà này. Tuy nhiên chiếc xe của nghi phạm vào đêm ngày 24-3 đã không đậu ở nơi mà ông ta thường đậu. Cảnh sát hiện đã thu giữ cả hai phương tiện để điều tra.

Cảnh sát nghi ngờ rằng bé Nhật Linh đã bị bắt cóc vào ngày 24-3, ngay sau khi bé rời nhà vào lúc 8h sáng đến trường tiểu học Matsumi Daini.

Hôm qua, các nhà điều tra đã tìm kiếm trong nhà của nghi phạm Shibuya, một căn hộ cao cấp trong chung cư gần ga điện ngầm Mutsumi.  Nghi phạm Shibuya sở hữu toàn bộ căn hộ này và thuê các căn hộ khác trong chung cư để cho người khác thuê lại. Cũng trong ngày 15-4, cảnh sát đã áp giải nghi phạm đến Văn phòng Công tố viên tỉnh Chiba để tiến hành điều tra.

Phát hiện mới về thời điểm bé Nhật Linh bị vứt xác - 2

Tòa nhà chung cư nơi nghi phạm sinh sống. Ảnh: GETTY IMAGES.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, là hội trưởng hội phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi Daini, nơi bé Linh theo học. Nhà của nghi phạm cách nhà bé Linh khoảng vài trăm mét. Theo một nguồn tin điều tra, nghi phạm đã có mặt hầu hết các buổi sáng để làm nhiệm vụ quan sát các học sinh đi học. Tuy nhiên, một đại diện của ủy ban giáo dục thành phố Matsudo cũng cho biết nghi phạm Shibuya đã không có mặt như thường lệ vào sáng ngày 24-3, ngày bé Linh mất tích.

Nghi phạm đã từng được trông thấy đã trò chuyện với bé Nhật Linh ở gần trường học, một nguồn tin điều tra cho biết. Cảnh sát nghi ngờ Shibuya có thể đã cố gắng tiếp cận với bé Linh trong khi đang làm nhiệm vụ này.

Ngày 14-4, nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN trên các đồ vật được tìm thấy của bé Nhật Linh. Hiện nghi phạm đang thực hiện quyền giữ im lặng khi bị thẩm vấn.

Theo tờ Mainichi, cha mẹ của bé Linh dự kiến sẽ trở lại Nhật Bản vào sáng nay để phối hợp cùng cảnh sát Nhật Bản điều tra vụ việc bé Linh bị sát hại sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

Theo An Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản