Phát hiện răng mọc trong khối u não của trẻ sơ sinh

Ngày 28/02/2014 09:19 AM (GMT+7)

Một bé trai 4 tháng tuổi ở Maryland, Mỹ được phát hiện có chiếc răng hình thành trong não của mình.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên trên thế giới được tìm thấy chiếc răng phát triển hoàn chỉnh trong khối u não ở người.

Trong một lần kiểm tra sức khỏe định kỳ, các bác sỹ nhận thấy đầu của bé trai phát triển nhanh hơn so với những đứa trẻ khác cùng lứa tuổi.

Phát hiện răng mọc trong khối u não của trẻ sơ sinh - 1

Chiếc răng được tìm thấy trong khối u của một bé trai 4 tuổi

Các bác sĩ đã tiến hành chụp và quét não đứa trẻ và thấy rằng bé có khối u sọ hầu, một dạng khối u hiếm gặp có thể phát triển to hơn quả banh đánh golf.

Sau khi phẫu thuật não để cắt bỏ khối u, các bác sĩ phát hiện ra rằng khối u này đã phát triển thành chiếc răng hoàn chỉnh.

Phát hiện răng mọc trong khối u não của trẻ sơ sinh - 2

Chiếc răng này giống răng hàm dưới

Các bác sỹ điều trị cho bé trai nghi ngờ rằng khối u này được hình thành từ các tế bào giống tế bào liên quan tới việc mọc răng nhưng cho đến nay chưa có ai phát hiện răng trong khối u sọ hầu.

Tuy nhiên cho đến nay các bác sỹ chưa bao giờ nhìn thấy trong thực tế khối u sọ hầu có chứa răng.

Phát hiện răng mọc trong khối u não của trẻ sơ sinh - 3

Đây là trường hợp đầu tiên được phát hiện chiếc răng trong khối u

Tiến sĩ Narlin Beaty, một giải phẫu thần kinh tại Đại học Trung tâm Y tế Maryland, người thực hiện phẫu thuật cho bé trai cho biết: "Hiện tượng này trước đây đã từng xảy ra, nhưng nó xảy ra với loại u quái Teratomas với ba lớp mô hình thành. Trong khi đó, u sọ hầu chỉ có một lớp mô".

Ông nói thêm: "U sọ hầu thường chứa chất lắng đọng can-xi nhưng việc lấy ra chiếc răng đầy đủ như trường hợp này là cá biệt”.

M.Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan