Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Madagascar

Ngày 10/06/2016 09:31 AM (GMT+7)

Những mảnh vỡ khả nghi vừa được một người đàn ông tham gia tìm kiếm máy bay MH370 phát hiện trên bãi biển ở Madagascar.

Theo BBC, ông Blaine Gibson - người từng tìm thấy những mảnh vỡ khả nghi ở Mozambique, chính là người đã phát hiện thấy những mảnh vỡ khả nghi này ở Madagascar. Một trong những mảnh vỡ mới được tìm thấy có hình dạng tương tự như ghế ngồi của máy bay. Ông Blaine Gibson đã gửi những hình ảnh này đến các nhà điều tra ở Cơ quan an toàn giao thông Úc (ATSB) và giới chức Malaysia để các cơ quan này tiếp tục xác minh.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Madagascar - 1

Ông Blaine Gibson tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 ở Madagascar.

Ông Gibson vốn là luật sư đến từ Seattle. Ông tự bỏ tiền túi để thực hiện công tác tìm kiếm MH370 ở đông Phi.

Don Thompson, kỹ sư Anh thuộc một nhóm quốc tế phi chính thức đang điều tra về vụ mất tích chuyến bay MH370, nhận định một trong hai mảnh vỡ vừa được tìm thấy là lưng ghế ngồi, mảnh còn lại có thể là tấm che trên cánh máy bay.

"Tôi chắc chắn 99,9% một mảnh vỡ là phần ghế ngồi trên máy bay. Nó hoàn toàn trùng với màu vải của ghế ngồi trên máy bay của hãng Malaysia Airlines. Nó cho thấy chiếc ghế đã bị trôi dạt ra xa", ông Don Thompson nói. 

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Madagascar - 2

Một trong 2 mảnh vỡ vừa được tìm thấy

Cũng trong ngày hôm qua (9/6), người phát ngôn của Cơ quan an toàn giao thông Úc (ATSB) cho biết mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Kangaroo, Nam Australia có phải thuộc về chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn cách đây hơn 2 năm không.

Theo BBC, mảnh vỡ này có màu trắng, trên đó ghi dòng chữ "Chú ý, không giẫm lên".

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airline mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Trên khoang có 239 người.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Madagascar - 3

 Những mảnh vỡ đã được khẳng định chắc chắn của MH370

Một cuộc tìm kiếm quy mô quốc tế dọc một vùng biển rộng lớn ở Nam Ấn Độ Dương, cách miền tây nước Úc khoảng 1.600 km, cho tới nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Tính đến thời điểm này đã có 5 mảnh vỡ tìm thấy được cho là của MH370. 5 mảnh vỡ này đều tìm thấy ở nhiều nơi trên Ấn Độ Dương. Với kết quả này, các chuyên gia hy vọng rằng bí ẩn lớn nhất của hàng không thế giới sẽ được giải đáp.

Hà Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370