Phát hiện thêm vật thể “lạ” hình cầu ở Yên Bái

Ngày 04/01/2016 15:36 PM (GMT+7)

Người dân ở xã An Lương (Yên Bái) tiếp tục phát hiện thêm một vật thể lạ bằng kim loại rơi ở bãi đá cuội thôn Khe Kéo.

Trao đổi với phóng viên ngày 4.1, ông Dương Quang Diện - Chủ tịch UBND xã An Lương (huyện Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, khoảng 7h sáng ngày 3.1, anh Đặng Văn Cảnh (22 tuổi) ở thôn Khe Kéo nhặt được vật thể lạ hình cầu, màu xám nằm giữ bãi đá cuội gần bờ suối. Vật thể có đường kính khoảng 40cm, nặng 6kg. Một phần của vật thể này bị móp do lực va đập mạnh.

“Nhận được tin báo, chúng tôi đến thì thấy anh Cảnh chuẩn bị đem vật thể lạ đi bán sắt vụn. Chúng tôi đã vận động anh Cảnh bàn giao quả cầu cho Huyện đội Văn Chấn. 2h chiều cùng ngày, vật thể được mang về bàn giao cho huyện đội”, ông Diện nói.

Phát hiện thêm vật thể “lạ” hình cầu ở Yên Bái - 1

Vật thể lạ hình cầu mới được phát hiện tại Yên Bái (Ảnh: Nguyễn Hùng)

Ông Diện cho biết thêm, ông nghe người dân kể lại, trước thời điểm vật thể lạ rơi xuống có thấy phát ra nhiều tiếng nổ lớn như sấm. Khi vật thể rơi, không gây thiệt hại cho người dân.

Chủ tịch UBND xã An Lương cho hay, ngày 2.1, ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên) cũng nhìn thấy vật thể lạ màu trắng (giống màu nhôm) không có lửa, khói bay ngang trước mặt và rơi xuống vườn nhà hàng xóm.

Vật thể phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Vật thể này có hình dạng giống vật thể mới phát hiện. Sau đó, vật thể này được người dân bàn giao cho chính quyền địa phương.

Cũng trong sáng 2.1, một vật thể lạ có hình dạng tương tự đã rơi xuống khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang kèm theo 3 tiếng nổ lớn. Cơ quan chức năng 2 tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái đang tích cực điều tra làm rõ hiện sự việc kỳ lạ này.

Ngày 3.1, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, sẽ điều tra, tìm hiểu về các vật thể lạ vừa rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Ông Tuấn khẳng định, những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vật thể lạ