Phát hiện tín hiệu MH370 ở ngoài khơi nước Úc

Ngày 15/03/2014 17:06 PM (GMT+7)

Tín hiệu vệ tinh cuối cùng của máy bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích một tuần qua được phát hiện ở ngoài khơi nước Úc, trên Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, theo hai nguồn tin lân cận với cuộc điều tra, những tín hiệu này không đủ mạnh để cung cấp thêm thông tin về nơi máy bay bay qua, do đó có rất ít thông tin về số phận chiếc máy bay này.

Theo thông tin đăng tải trên Bloomberg, đường bay từ Malaysia tới vùng biển ngoài khơi nước Úc dài tới 3.000 dặm (gần 5.000 km), tương đương đoạn đường dài nhất mà chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines có thể bay với số nhiên liệu được cung cấp.

Trước đó, các nhà điều tra Mỹ cho rằng chiếc MH370 có thể bay thêm 4 giờ mà không bị phát hiện sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Phát hiện tín hiệu MH370 ở ngoài khơi nước Úc - 1

Có giả thiết cho rằng MH370 đã bay về phía Ấn Độ.

4 giờ bay thêm là một khoảng thời gian khá dài. Do đó, nếu giả thuyết này được xác nhận, với tốc độ bay là 897km/h thì chiếc Boeing 77 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn có thể bay tổng quãng đường là 3.588 km.

Theo nguồn tin này, MH370 cuối cùng được biết khoảng 1.600km, ở phía Tây thành phố Perth, Ấn Độ. Vị trí đó có thể cũng không phải là vị trí đáp của cùng của chiếc máy bay mất tích.

Trích lời phát ngôn viên Cục hàng không dân dụng Australia – ông Peter Gibson, Bloomberg đưa tin, cơ quan này chưa hay biết gì về thông tin mới cho rằng chuyến bay 370 bay tới gần thành phố Perth và Cục An toàn hàng hải Australia sẽ có thẩm quyền tìm kiếm nếu chiếc máy bay dừng lại tại khu vực ngoài khơi Australia.

Một quan chức giấu tên của Malaysia vừa cho hay các nhà điều tra đã kết luận máy bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines bị không tặc. Một trong số hai phi công hoặc một người khác có kinh nghiệm bay đã cướp máy bay của hãng Malaysia Airlines, mất tích kể từ 8/3 đến nay.

Phát hiện tín hiệu MH370 ở ngoài khơi nước Úc - 2

Người Malaysia theo Hồi giáo làm lễ cầu nguyện tại đền thờ gần sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. 

Tuy nhiên ngay sau đó, trả lời phỏng vấn trên Telegraph, ông Azharuddin Abdul Rahman đã phủ nhận hoàn toàn bất cứ bằng chứng nào đưa ra nhằm kết luận chiếc Boeing 777-200 bị không tặc tấn công. Ông cho biết đó chỉ là một trong số những dự đoán về tình huống có thể xảy ra đối với chiếc máy bay và ông cho rằng chưa thể kết luận vội vàng như vậy.

Các tàu Ấn Độ cũng được cho là đang tham gia tìm kiếm cứu hộ tại khu vực này sau khi nhận được yêu cầu hỗ trỡ tìm kiếm máy bay mất tích từ Malaysia. Theo đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã ra lệnh triển khai các tàu, máy bay và trực thăng từ đảo Andaman và Nicobar, cách Chennai 1.190 km về phía đông tại nơi giao cắt của vịnh Bengal và biển Andaman.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Hà An (Bloomberg)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370