Phát hoảng với quy trình làm ra patê, xúc xích bẩn

Ngày 02/08/2016 10:59 AM (GMT+7)

Các loại bì lợn, nội tạng lợn bốc mùi hôi thối được “phù phép” bằng đủ các loại phụ gia không rõ nguồn gốc, xuất xứ để trở thành patê, xúc xích.

Tại xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) có một xưởng chế biến patê, xúc xích với cả trăm kilogram mỗi ngày. Những rổ bì lợn và nội tạng lợn được thu gom từ khắp nơi, dù đã được trần qua nước sôi vẫn bốc mùi hôi thối. Người chủ xưởng năm nay dù mới 29 tuổi nhưng đã có 14 năm kinh nghiệm làm patê, xúc xích. Đối với xưởng này, mọi mánh khóe nhằm đem lại lợi nhuận cao và chi phí thấp đều được tận dụng.

Xem clip tại đây:

Bản quyền clip thuộc về VTV

Phát hoảng với quy trình làm ra patê, xúc xích bẩn - 1

 Những rổ bì lợn và nội tạng lợn được thu gom từ khắp nơi, dù đã được trần qua nước sôi vẫn bốc mùi hôi thối. 

Phát hoảng với quy trình làm ra patê, xúc xích bẩn - 2

Sau khi cho vào máy xay, bì lợn được trộn với đủ loại hương liệu để "đuổi" mùi. Theo người chủ xưởng, có loại hương liệu cũng được nhiều quán phở dùng thường xuyên đồng thời, nguyên liệu để làm patê, xúc xích còn có thạch anh.

Tuy nhiên, trong số các nguyên liệu chế biến, ngoài bột mì là thành phần rõ nguồn gốc nhất, các thành phần còn lại đều trong tình trạng ôi, thiu, không rõ xuất xứ và đánh lừa vị giác người tiêu dùng bằng đủ thứ chất tạo mùi, hàn the.

Hỗn hợp giữa các nguyên liệu sau khi được trộn đều lại tiếp tục được cho vào máy xay và để đóng lại thành những túi patê. Còn xúc xích được chế biến bằng cách nhồi thêm ruột lợn tích trữ lâu ngày trong tủ lạnh. Thậm chí, ruột lợn còn nhớt, chảy nước và cũng bốc mùi. Vắt chanh và bóp đều là cách làm biến mất những dấu hiệu ôi, hỏng của ruột lợn. Sau đó, chúng lần lượt được đưa vào phễu và lồng vào máy ghép để thành hình các đoạn xúc xích.

PV (Khai thác từ VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn