Phát hoảng với thực phẩm chức năng “ăn” thủng xốp

Ngày 05/01/2016 21:44 PM (GMT+7)

Cắt viên thực phẩm chức năng Omega–3 và đổ vào trong một miếng xốp, chỉ trong vòng 7 phút, miếng xốp đã thủng một lỗ lớn.

Sáng nay (5-1), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra 2 hộp thực phẩm chức năng dầu cá Omega – 3 do người dân cung cấp để kiểm tra thực hư chuyện loại thực phẩm chức năng này “ăn” thủng cả miếng xốp.

Phát hoảng với thực phẩm chức năng “ăn” thủng xốp - 1

Thử nghiệm 2 hộp thực phẩm chức năng dầu cá Omega – 3

Phát hoảng với thực phẩm chức năng “ăn” thủng xốp - 2

Loại thực phẩm này “ăn” cả miếng xốp chỉ trong 7 phút

Để kiểm tra, cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi cắt viên thực phẩm chức năng Omega–3 trong hộp để đổ vào trong một miếng xốp. Chỉ trong vòng 7 phút, miếng xốp bị thủng một lỗ lớn. Qua kiểm tra thì loại thực phẩm chức năng này có nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc.

Trong khi đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi cũng lấy sản phẩm Omega-3 được sản xuất từ Mỹ để đổ lên miếng xốp thì không có hiện tượng gì bất thường.

Phát hoảng với thực phẩm chức năng “ăn” thủng xốp - 3

2 hộp thực phẩm chức năng này được người dân mang tới cho Chi cục An toàn vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên bao bì 2 hộp Omega-3 này, có ghi là Thực phẩm chức năng viên dầu cá Omega-3 được sản xuất tại Trung Quốc, do Công ty CP ĐT&PTTM Ngôi Sao Việt, tại Hà Nội nhập khẩu và phân phối.

“Chúng tôi đã liên hệ với Cục An toàn thực phẩm để tìm hiểu thông tin thì được biết, Công ty CP ĐT&PTTM Ngôi Sao Việt có đăng ký sản phẩm là thực phẩm chức năng Omega-3. Tuy nhiên, số đăng ký trên 2 hộp Omega-3 mà người dân cung cấp không khớp với số đăng ký của công ty với Cục An toàn thực phẩm. Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ vấn đề này để thông tin cụ thể tới người dân” – ông Oai nói.

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dầu cá Omega-3 ăn thủng xốp