'Phát triển Bệnh viện Bạch Mai hiện đại ngang tầm thế giới'

Ngày 19/02/2016 17:32 PM (GMT+7)

Đó là đề nghị của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với tập thể lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày thành lập.

Ngày 12/12, Bệnh viện Bạch Mai đã long trọng tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, kỷ niệm 105 năm ngày thành lập bệnh viện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tại buổi lễ long trong này, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh – giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện Bạch Mai được thành lập từ năm năm 1911, với tên gọi ban đầu là Bệnh viện lây Cống Vọng, sau Cách mạng Tháng Tám được đổi tên thành Bệnh viện Bạch Mai.

Là trung tâm y tế lớn nhất miền Bắc, Bệnh viện Bạch Mai với đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, dược sỹ, kỹ thuật viên có trình độ cao, nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã được Bệnh viện ứng dụng, nâng cao chất lượng chuẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh; góp phần quan trọng cùng Ngành Y tế khống chế thành công nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo hàng đầu của Ngành Y cả nước.

Phát triển Bệnh viện Bạch Mai hiện đại ngang tầm thế giới - 1

Bệnh viện Bạch Mai vinh dự đón Huân chương Độc lập hạng Ba lần thứ 2.

Cũng theo Phó giáo sư Nguyễn Quốc Anh, hiện nay bệnh viện có quy mô 1.400 giường bệnh với tổng số cán bộ công chức là 2.000 người. Hàng năm số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện là 350.000 đến 450.000 người, số bệnh nhân điều trị nội trú trung bình từ 50.000 đến 60.000 người. Tỷ lệ sử dụng giường bệnh lúc nào cũng quá tải (trên 100%)…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân, bảo đảm nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao tầm vóc, tuổi thọ của con người Việt Nam là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước.

“Là bệnh viện đa khoa uy tín hàng đầu của đất nước, Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm và vai trò to lớn cùng toàn ngành y tế thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang này”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Để làm được điều đó, Chủ tịch nước đề nghị: “Bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tiếp thu, ứng dụng tiến bộ y học tiên tiến, hiện đại; nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ Bệnh viện ngang tầm khu vực và thế giới, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ”.

Chủ tịch nước tin tưởng với truyền thống lịch sử vẻ vang 105 năm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Bộ Y tế, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, của Thủ đô Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai sẽ trở thành một cơ sở y tế hiện đại ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h