Phẫu thuật cho thai nhi có nội tạng lộ ra ngoài

Ngày 10/09/2014 13:58 PM (GMT+7)

Gần đây, một sản phụ khi tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe thai nhi trước sinh đã vô cùng bất ngờ và lo lắng khi phát hiện thai nhi có phần bụng không khép kín, khiến nội tạng lộ ra ngoài.

Nhờ được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sau sinh mổ, đến nay cơ thể của bé đã cơ bản giống những bé sơ sinh khác.

Được biết, mẹ của bé là cô Lưu Ly Ly, một giáo viên cấp 3 tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Cuối năm 2013, biết cô đã mang bầu, cả nhà vô cùng vui mừng, chuẩn bị nhiều đồ đạc để chào đón sự ra đời của bé.

Thế nhưng nỗi lo lắng lại ập đến khi vào tuần thứ 18 của thai kỳ, khi cô đi khám thai, các bác sĩ phát hiện thai nhi có dị tật, yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng thêm một lần nữa. Kết quả cho thấy, thai nhi có phần bụng không khép kín khiến nội tạng lộ ra ngoài.

Phẫu thuật cho thai nhi có nội tạng lộ ra ngoài - 1

Hình ảnh về cuộc phẫu thuật và hình ảnh minh họa phần bụng của bé gái trước và sau phẫu thuật

Đối với cô Lưu và gia đình mà nói, tin này đúng là “sét đánh ngang tai. Lẽ nào cô phải từ bỏ đứa con đã sắp 5 tháng tuổi. “Con trong bụng tôi không ngừng đạp, giống như nói rằng con không muốn rời bỏ thế giới này vậy!, cô Lưu kể lại suy nghĩ của mình khi phải đưa ra quyết định khó khăn.

Qua tìm kiếm thông tin trên mạng, gia đình cô Lưu được biết trong năm 2011 đã từng có một bé sơ sinh được phẫu thuật tại bệnh viện Nam Kinh có trường hợp tương tự con cô vậy. Gia đình cô lại một lần nữa nuôi hy vọng.

Cô Lưu cho biết, khi đến bệnh viện Nam Kinh, cô được tư vấn cặn kẽ về trường hợp thai tật và những biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật. Thật may mắn khi qua kiểm tra cho thấy, bé không có vấn đề nào khác về sức khỏe ngoài khoang bụng hở và có thể tiến hành phẫu thuật sau sinh mổ.

10 giờ sáng ngày 5/8/2014, cuộc phẫu thuật phức tạp được sự hợp tác các bác sĩ giàu kinh nghiệm nhất của bệnh viện bắt đầu. Đó là một bé gái xinh xắn. Tuy nhiên nội tạng của bé bị lộ ra ngoài do khoang bụng hở mà bằng mắt thường có thể nhìn thấy được. Sau phẫu thuật sinh mổ là phẫu thuật đưa nội tạng vào trong và làm kín khoang bụng rất phức tạp và cần được thực hện bởi các bác sĩ giỏi nhất.

Cuộc phẫu thuật kéo dài một tiếng rưỡi đồng hồ cuối cùng đã thành công tốt đẹp. Bé gái được đưa vào phòng vô trùng, hỗ trợ bình thở và kiểm tra thường xuyên cho tới khi bình phục sức khỏe.

Cô Lưu cho biết, cô cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc khi con gái được chào đời như những đứa trẻ khác, cô cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bác sĩ bệnh viện đã tận tình giúp đỡ và chăm sóc để cô có cơ hội được sống bên con gái yêu của mình.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot