Phẫu thuật nâng vòng 1 khi đang mang thai, cô gái 22 tuổi tử vong do sốc nhiễm khuẩn

Ngày 07/08/2017 17:18 PM (GMT+7)

Thực hiện phẫu thuật nâng ngực khi đang mang thai, cô gái 22 tuổi đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn.

Ngày 7/8, Thanh tra Sở y tế TP.HCM cho biết đã yêu cầu Bệnh viện (BV) Đa khoa Vạn Hạnh và BV Nhân dân 115 báo cáo về quá trình thực hiện nâng ngực, điều trị cho cô gái tên S.B.T (22 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) – người đã tử vong sau nâng ngực.

Bên cạnh đó, BV đa khoa khu vực Hóc Môn cũng được Thanh tra yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận bệnh nhân.

Qua tìm hiểu, trước đó S.B.T đã đến trung tâm thẩm mỹ tại Q.10 của BS. L.T.H (công tác tại BV Răng Hàm Mặt TP.HCM) để được tư vấn nâng ngực. Sau khi thỏa thuận, ngày 8/4,  T. được bác sĩ H. hướng dẫn đến BV Đa khoa Vạn Hạnh làm thủ tục nhập viện và phẫu thuật nâng vòng 1.

Một ngày sau phẫu thuật (9/4), bác sĩ cho T. xuất viện và chỉ định uống thuốc theo toa trong 10 ngày (thuốc kháng sinh và giảm đau) và hẹn tái khám.

Phẫu thuật nâng vòng 1 khi đang mang thai, cô gái 22 tuổi tử vong do sốc nhiễm khuẩn - 1

Ngày 24/4, S.B.T. đã đăng tải dòng trạng thái “Chán quá” trên trang cá nhân.

Ngày 25/4, T. thấy vết mổ chảy dịch và bắt đầu mệt mỏi, khó thở, nổi mẩn đỏ. Thấy vậy, gia đình đã đưa T. đến một phòng khám gần nhà. Tại đây, bác sĩ phát hiện T. tụt huyết áp nên đã chuyển đến BV Đa khoa khu vực Hóc Môn. Bác sĩ chẩn đoán T. nhiễm khuẩn sau khi đặt túi ngực và chuyển lên BV Nhân dân 115.

Các bác sĩ BV Nhân dân 115 cho hay, T. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt… nên phải thở bằng máy, lọc máu liên tục. Đặc biệt, bác sĩ phát hiện T. đã mang thai ở tuần thứ 16.

Diễn biến bệnh khiến cơ thể T. nổi mẩn đỏ, kết mạc đỏ, ngưng rải rác thân trên, sốt cao liên tục,…Tình trạng bệnh nhân suy hô hấp cấp nặng phải đặt nổi khí quản, suy đa tạng tiển triển nặng dần.

Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ kết luận T. bị sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp cấp sau phẫu thuật nâng ngực. Bệnh nhân còn có thêm bệnh lý Lupus ban đỏ hệ thống và bào thai đã sảy ở tuần thứ 17.

Các bác sĩ tích cực điều trị nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, rơi vào hôn mê sâu nên gia đình đã xin đưa về nhà vào ngày 4/5 và T. tử vong sau đó một ngày.

Anh T.L (bạn thân của T.) cho hay, trước khi đi nâng ngực, T. có đi khám sức khỏe tổng quát ở một BV nhưng không phát hiện có thai.

Khi đến BV Đa khoa Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực, các bác sĩ cũng không phát hiện T. có thai.

Vào ngày 24/4, S.B.T. đã đăng dòng trạng thái “Chán quá” trên trang cá nhân (tức một ngày trước khi nhập viện và tử vong sau đó 10 ngày).

Chiều 7/8, một vị lãnh đạo của BV Răng Hàm Mặt TP.HCM xác nhận, bác sĩ H. có xin phép BV để làm thêm ở BV Đa khoa Vạn Hạnh. Theo trình bày của bác sĩ H. với lãnh đạo BV Răng Hàm Mặt TP.HCM, bác sĩ H. không hề biết bệnh nhân S.B.T có thai trước khi nâng ngực.

Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, phụ nữ đang mang thai không được chỉ định phẫu thuật nâng ngực vì rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. “Trước khi phẫu thuật nâng vòng 1, bác sĩ phải khỏi kỹ khách hàng việc có thai hay không? Đồng thời, phụ nữ mang thai có những hiện thay đổi ở bầu ngực và bác sĩ dễ dàng nhận biết”, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho hay. 

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h