Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị gập cổ sâu tới 180 độ

Ngày 20/05/2016 09:52 AM (GMT+7)

Mahendra Ahirwar, 12 tuổi đến từ Ấn Độ gặp phải căn bệnh lạ khi cổ bị gập sâu tới 180 độ. Nhưng giờ đây cuộc sống của cậu bé sẽ thay đổi sau khi được phẫu thuật.

Từ khi sinh ra, cậu bé Mahendra Ahirwar đã không may mắn khi mắc phải một căn bệnh lạ khiến phần cổ và đầu của Mahendra không thể thẳng như người bình thường, thay vào đó là bị gập sâu tới 180 độ.

Căn bệnh quái ác này khiến Mahendra không thể đứng hay đi bộ. Hàng ngày, cậu bé chỉ ngồi một chỗ và không thể làm bất cứ việc gì, ngay cả những việc sinh hoạt đơn giản như tắm hay mặc quần áo đều phải có người hỗ trợ.

Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị gập cổ sâu tới 180 độ - 1

Từ khi sinh ra, cậu bé Mahendra Ahirwar đã không may mắn khi mắc phải một căn bệnh lạ khiến phần cổ và đầu của Mahendra không thể thẳng như người bình thường, thay vào đó là bị gập sâu tới 180 độ.

Bố mẹ của Mahendra, ông Mukesh Ahirwar (41 tuổi) và bà Sumitra Ahirwar (36 tuổi) cho biết nhiều năm qua họ đã vất vả đưa con đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng không một ai có thể thay đổi được tình hình. Nhìn thấy con đau đớn và sống quá vất vả, ông bà Ahirwar đã từng nghĩ đến việc để cậu bé chết đi bởi chỉ có như vậy mới giúp con thoát khỏi cuộc sống này.

Gia đình bà Sumitra Ahirwar có 4 người con nhưng chỉ trừ Mahendra, còn lại đều khỏe mạnh bình thường. Bà cũng cho biết trong thời gian mang bầu Mahendra, bà đã không đi khám. Đến lúc Mahendra Ahirwar khoảng 6 tháng tuổi, bà mới nhận ra con trai bà bị dị tật như vậy.

Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị gập cổ sâu tới 180 độ - 2

Gia đình bà Sumitra Ahirwar có 4 người con nhưng chỉ trừ Mahendra Ahirwar, còn lại đều khỏe mạnh bình thường.

Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị gập cổ sâu tới 180 độ - 3

Khi bạn bè vui vẻ chơi đùa, thì Mahendra  chỉ có thể ngồi nhìn và không thể tham gia được

“Nó không thể tự làm gì cả và cả ngày chỉ ngồi ở góc nhà. Khi bạn bè vui vẻ chơi đùa, thì thằng bé chỉ có thể ngồi nhìn và không thể tham gia được. Tôi rất đau khi nhìn thấy thằng bé phải sống như vậy, đó không phải là cuộc sống”, mẹ của Mahendra ngậm ngùi chia sẻ.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Mahendra ngay sau khi trường hợp của cậu bé được báo chí đưa tin. Cô Julie Jones, đến từ Liverpool đã quyết định thành lập một quỹ tài trợ nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cậu bé được phẫu thuật. Số tiền khuyên góp được là hơn 17.000 USD.

Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị gập cổ sâu tới 180 độ - 4

Mahendra đang nằm trong viện điều trị

“Tôi đã rất bất ngờ khi bắt gặp trường hợp của Mahendra. Tôi đã bị hoàn cảnh của cậu bé thu phục vì thế tôi đã lập nên một quỹ từ thiện với hi vọng giúp đỡ cho Mahendra có thể bắt đầu một cuộc sống mới”, cô Julie Jones chia sẻ.

Bác sĩ phẫu thuật cột sống Rajagopalan Krishnan, đến từ Bệnh viện Apollo, ở Delhi, chính là người sẽ tiến hành phẫu thuật cho Mahendra. Ca phẫu thuật của Mahendra diễn ra trong khoảng 10 giờ và mọi thứ diễn ra rất thuận lợi. Sau khi được phẫu thuật, phần cổ của cậu bé vẫn bị nẹp cố định và cần được theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Phẫu thuật thành công cho cậu bé bị gập cổ sâu tới 180 độ - 5

cô Julie Jones  và bác sĩ trự tiếp phẫu thuật cho Mahendra 

Giờ khi phần cổ đã thẳng như mọi người, giọng nói của Mahendra cũng to hơn so với trước đây. “Cháu chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc sống của cháu có thể thay đổi, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Cháu thực sự rất hạnh phúc vì được sống như bao người khác”, cậu bé Mahendra chia sẻ. 

Trâm Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h